Thầy giáo dạy Toán trực tuyến miễn phí cho học sinh

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố phương án tuyển sinh. Theo đó, tất cả các môn sẽ chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm (trừ môn Ngữ văn). Nhiều phụ huynh, HS, ngay cả giáo viên của một số trường cũng đều cảm thấy hoang mang, lo lắng. Nhất là đối với môn toán, tất cả còn rất bỡ ngỡ, lúng túng, gặp rất nhiều những khó khăn, không biết phải đổi mới phương pháp trong quá trình dạy và học ra sao để đạt được kết quả tốt với hình thức thi mới này.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề giảng dạy môn toán, từng tham gia làm đề thi tuyển sinh cho một số trường ĐH, thầy  Phạm Văn Thạo, Giảng viên THPT chuyên của trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc Gia Hà Nội) chia sẻ, “Mỗi hình thức thi đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tùy vào tính chất mỗi kỳ thi để  ta có thể chọn hình thức thi cho phù hợp. Riêng với kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét tuyển vào ĐH tôi hoàn toàn ủng hộ hình thức thi trắc nghiệm khách quan”, Thầy Thạo nói.

Theo thầy Thạo, ưu điểm lớn nhất của thi trắc nghiệm là tránh được việc HS học lệch, học tủ, bởi nội dung đề thi dàn trải lên toàn bộ chương trình học. Với thời gian 90 phút và 50 câu hỏi trắc nghiệm môn toán, những HS còn chưa quen, kiến thức còn lỏng lẻo, mơ hồ thì cũng khó đạt kết quả tốt. Do vậy, ngay từ bây giờ HS cần trang bị kiến thức, kỹ năng  vững vàng và làm quen dần với dạng đề thi trắc nghiệm.

Thầy Thạo quyết định mở các khóa học dạy trực tuyến miễn phí, giúp HS có thêm kiến thức, kỹ năng để làm bài thi trắc nghiệm môn Toán.

Khi làm bài thi trắc nghiệm, HS nên chọn những câu hỏi dễ để làm trước, những câu hỏi này thường có thể nhìn ngay ra được đáp án. Bên cạnh đó, có câu hỏi mà đáp án ở dưới HS chỉ cần dùng phương pháp loại trừ không cần tính toán vẫn ra được kết quả đúng. Kết hợp với kỹ năng phán đoán, hay tính toán trực tiếp HS sẽ làm bài hiệu quả,  “đứng trước một rừng câu hỏi, các em không nên làm lần lượt từ câu 1 đến câu 50, bởi sẽ vấp phải những câu khó ở từng phần, thời gian không cho phép chúng ta làm như vậy”,  thầy Thạo cho hay.  

Thầy Thạo cũng thông tin, vừa qua thầy đã có ý tưởng và quyết định mở website để dạy các khóa học, tư vấn trực tuyến miễn phí cho những học HS có nhu cầu, nhằm giúp cho các em có được những kiến thức cơ bản, nắm được phương pháp làm bài, tư duy, hay như một số “mẹo” khi làm bài thi trắc nghiệm môn toán. Ngoài ra, tại website này còn có nhiều video bài giảng được chia thành nhiều chuyên đề.

Trong mỗi chuyên đề có phần nhắc lại kiến thức cơ bản, phần hướng dẫn, giải các bài toán thông qua các ví dụ cụ thể… Bên cạnh đó, HS còn có thể tiếp cận với nhiều bài tập, nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm.

“Tôi sẽ cung cấp, lưu ý cho các em nắm được những phần trọng tâm trong chương trình học… Khi HS đã có một vốn kiến thức, tư duy tốt tôi tin chỉ trong thời gian ngắn các em sẽ tiến bộ và làm quen rất nhanh với dạng đề thi trắc nghiệm”, thầy Thạo nói.

Để đăng ký học khóa học miễn phí khóa học của thầy Thạo, HS có thể vào website http://eduking.com.vn  hoặc liên hệ theo số điện thoại:  01668837521. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm