'Thấy các con biết tự phục vụ là cô vui rồi!'

Từ sáng sớm, gần 300 học sinh khiếm thị đã ăn mặc gọn gàng, tinh tươm đứng thành hàng theo sự hướng dẫn của thầy cô đến hội trường ổn định chỗ ngồi. Có lẽ vì thế, hơn 8 giờ sáng, buổi lễ mới được bắt đầu. Dù không cảm nhận được bằng đôi mắt nhưng gương mặt em nào cũng háo hức chờ đợi tiếng trống khai trường, nghiêm trang hát quốc ca, lắng nghe chăm chú thư của Chủ tịch nước và những tiếng nói ấm áp từ những mạnh thường quân gắn bó thân thiết với nhà trường bao lâu nay.

Phát biểu của cô hiệu trưởng khá ngắn gọn và thân thương. Cô Hà Thanh Vân nhấn mạnh đầy tự hào rằng: “Sự thành công của nhà trường trong năm học vừa qua không phải là những tấm huân chương hay bằng khen mà là sự tiến bộ rất nhỏ của từng học sinh mà mỗi ngày 69 thầy cô đang làm mọi cách để các em phát triển tốt”. Trong bài phát biểu của cô, mục tiêu của năm học 2014-2015 cũng không phải là bao nhiêu em khá giỏi, đạt thành tích cao mà đó là làm sao để mỗi học sinh tăng cường khả năng tự phục vụ, từng bước hòa nhập được với cộng đồng. Các em sẽ tiếp tục nhận được nhiều yêu thương, quan tâm hơn nữa từ thầy cô, gia đình và xã hội.

Trước những gương mặt hồn nhiên đang chăm chú lắng nghe, cô Vân nhẹ nhàng nhắn nhủ: “Chúng ta hãy cố gắng tự làm tất cả điều mà chúng ta có thể làm. Cô mong các em nỗ lực nhiều hơn nữa để mỗi ngày đến trường là một ngày có ích”.

Lễ khai giảng của trường cũng kết thúc nhanh gọn nhưng thật ý nghĩa biết bao.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm