Tháng tìm hiểu về học kỹ thuật tại Vương quốc Anh

Hoạt động trọng tâm trong tháng tìm hiểu sẽ là chương trình “Top UK Engineering Universities Tour 2008” - chuyến giảng bài về các chủ đề khoa học kỹ thuật tại các trường đại học của Việt Nam.

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 6-5 đến 10-5.2008 do Hội đồng Anh Việt Nam phối hợp với nhóm Sterling Group (nhóm đại diện cho 24 trường đại học đào tạo kỹ thuật hàng đầu của Vương quốc Anh) tổ chức.

Sinh viên đang học các chuyên ngành về kỹ thuật tại 10 trường đại học ở Hà Nội và 9 trường tại TP.HCM sẽ có dịp được tham dự các bài giảng về các chủ đề kỹ thuật khác nhau do bảy thành viên là các giáo sư, tiến sĩ thuộc nhóm Sterling Group thực hiện.

Các chủ đề bao hàm những nghiên cứu mới nhất các trường đại học của Anh đang tiến hành trong một số lĩnh vực kỹ thuật như công nghệ vật liệu trong lĩnh vực hàng không hay công nghệ xây dựng người ảo trong lĩnh vực công nghệ thông tin…

Đây là cơ hội để các bạn sinh viên tiếp cận với các nghiên cứu kỹ thuật hiện đại cũng như phương pháp giảng dạy tiên tiến của Anh một cách trực tiếp nhất.

Bên cạnh đó, Hội đồng Anh Việt Nam tổ chức cuộc thi trắc nghiệm mang tên “Discover UK Engineering Excellence” dành cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam từ 14 -23 tuổi trên toàn quốc.

Trong thời gian bốn tuần liên tiếp kể từ ngày 14-4, mỗi tuần cuộc thi sẽ đưa ra hai câu hỏi dạng trắc nghiệm có nội dung liên quan đến kiến thức về các thành tựu khoa học kỹ thuật và việc đào tạo chuyên ngành kỹ thuật tại Vương quốc Anh.

Người trúng thưởng được chọn căn cứ vào kết quả trả lời đúng cả hai câu hỏi mỗi kỳ và trúng thăm may mắn. Phần thưởng là 10 máy nghe nhạc IPOD mỗi kỳ và quà tặng của Hội đồng Anh Việt Nam. Truy cập trang web www.educationuk.org/vietnam hoặc www.hoahoctro.vn để biết thể lệ chi tiết cuộc thi.

Một chuyên trang đặc biệt “Học kỹ thuật tại Vương quốc Anh – Cánh cửa rộng mở” cũng được xây dựng trên website www.educationuk.org/vietnam nhằm cung cấp những thông tin cập nhật nhất về các nghiên cứu và thành tựu khoa học kỹ thuật của Vương quốc Anh, các trường đại học cung cấp các khóa đào tạo chuyên ngành kỹ thuật và cả kinh nghiệm chia sẻ từ các sinh viên Việt Nam hiện đang theo học các khóa đào tạo kỹ thuật tại Anh.

Nói về ‎ý nghĩa của tháng tìm hiểu về học kỹ thuật tại Vương quốc Anh, Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam Keith Davies cho biết: “Vương quốc Anh là một trong những nước dẫn đầu thế giới về các thành tựu nghiên cứu khoa học kỹ thuật.

Nước Anh cũng có truyền thống lâu đời về việc duy trì chất lượng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đào tạo các chuyên ngành kỹ thuật. Với việc phát động tháng tìm hiểu này, Hội đồng Anh mong muốn khuyến khích các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam tìm hiểu nhiều hơn nữa về các thành tựu khoa học kỹ thuật cũng như việc đào tạo ngành kỹ thuật tại Vương quốc Anh.

Qua tất cả các hoạt động trong tháng, mà tâm điểm là chuyến đi giảng bài của đại diện nhóm Sterling Group, chúng tôi muốn gửi đến các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam thông điệp: Cánh cửa bước vào các giảng đường đào tạo kỹ thuật tại Vương quốc Anh luôn rộng mở đối với tất cả các bạn.

(Thông cáo báo chí của Hội đồng Anh Việt Nam)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm