Tây Ninh: Kiến nghị dừng hẳn việc chuyển đổi trường công

Theo đề án, hai trường công sẽ chuyển sang trường tư thục dạy song ngữ, nhà đầu tư tham gia đề án này là Công ty TNHH Tập đoàn giáo dục Hoa Kỳ. Đây là đề án đã gây hoang mang, lo lắng cho giáo viên và phụ huynh học sinh trong thời gian qua, phần lớn giáo viên không đồng tình với đề án này. Từ kết quả này, Sở GD&ĐT đã kiến nghị “xin ý kiến UBND tỉnh cho dừng thời gian chuyển đổi lại thời điểm thích hợp sau năm 2015”.

Không đồng ý với kiến nghị này của Sở GD&ĐT, bà Hiền tiếp tục viết đơn gửi UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đề nghị: “Xin cơ quan có thẩm quyền chấm dứt hẳn dự án, đừng dừng lại tạm thời rồi sau năm 2015 lại xem xét tiếp. Nếu tỉnh vẫn thực hiện chuyển đổi, tôi sẽ khiếu nại yêu cầu giao trả đất lại cho gia đình tôi và tôi sẽ tiếp tục thực hiện di nguyện của ông bà, cha mẹ tôi là làm trường công tạo điều kiện cho học sinh nghèo khó khăn”.

Trước đây, vào năm 1963, ông ngoại và cha bà Hiền đã xây dựng một trường học trên mảnh đất này. Sau giải phóng, gia đình bà giao đất cho Nhà nước quản lý và tiếp tục xây dựng, phát triển thành hai trường công lập như hiện nay.

HỒNG MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm