Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

Theo đó, Sở đề nghị các trường có tổ chức bếp ăn bán trú phải có chứng nhận đủ điều kiện An toàn thực phẩm, cơ sở vật chất đảm bảo đúng qui định bếp một chiều, hợp đồng mua thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng với các công ty có tư cách pháp nhân. Các trường phải thực hiện kiểm tra ba bước theo qui định: nguồn thực phẩm đầu vào, khi chế biến, lúc thành phẩm trước khi cho học sinh  ăn.

Đối với trường tổ chức căn tin phải cần thường xuyên kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Không bán đồ chơi, kẹo bánh trôi nổi, không rõ nguồn gốc và xuất xứ, không rõ hạn sử dụng.

Đặc biệt, đối với trường nhận suất ăn từ bên ngoài, Sở yêu cầu trường chỉ được hợp đồng với những cơ sở cung cấp suất ăn đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Không chọn những cơ sở cung cấp suất ăn quá xa trường. Bảo đảm thời gian từ khi chế biến xong cho đến khi cho học sinh ăn không được quá hai giờ. Cùng với đó, thực phẩm sau khi chế biến quá lâu phải hâm nóng lại trước khi cho học sinh ăn. Mỗi ngày, trường phải lưu mẫu thực phẩm  đúng theo qui định, có niêm phong và lưu trong 24 giờ.

Sở cũng yêu cầu các trường phải phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát bếp ăn và căn tin trong trường học bảo đảm tuân thủ các hướng dẫn trên và các qui định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu có ngộ độc do trường học học gây ra thì thủ trưởng đơn vị phải hoàn toàn chịu trách nhiệm .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm