Tặng chủ tịch ‘Trái tim vì trái tim’ danh hiệu giáo sư danh dự

Phát biểu tại buổi lễ, TS danh dự Erich Johann Lejeune cho biết hiện nay Trung tâm Tim mạch, BV Đà Nẵng đã được trang bị các hệ thống nghe nhìn có thể kết nối với các trung tâm tim mạch lớn của TP Munich (Đức). Trong tương lai, ông mong muốn có thể xây dựng thêm một trung tâm đào tạo tại khoa y dược - ĐH Đà Nẵng và có thể kết nối, đào tạo trực tuyến từ ĐH Đà Nẵng, BV Đà Nẵng và các trường đại học, bệnh viện lớn ở TP Munich.

Năm 2003, ông Erich Johann Lejeune cùng vợ là bà Irene Lejeune thành lập tổ chức “Trái tim vì trái tim” hỗ trợ các hoạt động nhân đạo, phẫu thuật tim và các thủ thuật chẩn đoán, điều trị cho hàng ngàn bệnh nhi ở nhiều vùng khó khăn trên thế giới, trong đó có Việt Nam và TP Đà Nẵng.

TS danh dự Erich Johann Lejeune phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VĂN DŨNG

Hơn 15 năm trên cương vị chủ tịch tổ chức “Trái tim vì trái tim”, TS danh dự Erich Johann Lejeune và các cộng sự đã có nhiều đóng góp hỗ trợ BV Đà Nẵng các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh, thành lập hội đồng cố vấn quy tụ các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về tim mạch, qua đó đã hỗ trợ, điều trị, chăm sóc hơn 2.500 bệnh nhi là những trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh của nhiều tỉnh/thành trong cả nước.

Ghi nhận những nỗ lực và cống hiến không ngừng của ông cho sự nghiệp giáo dục, y tế, khoa học và phục vụ cộng đồng, năm 2013 ĐH Đà Nẵng đã vinh danh và trao tặng danh hiệu tiến sĩ danh dự cho ông.

Năm 2015, Trường ĐH Y Dược TP.HCM tiếp tục trao tặng danh hiệu tiến sĩ danh dự cho ông Erich Johann Lejeune.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm