Tâm sự của nữ sinh Hà Tĩnh đạt thủ khoa khối A1 của cả nước

Trao đổi với PLO, Quỳnh Trang cho biết: “Trong khi thi em đã nỗ lực hết khả năng. Sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án, em có tham khảo và thấy điểm chính thức như em đã dự đoán. Em được 28,9 điểm với Toán 9,4; Vật lý 9,5 và Ngoại ngữ 10. Tuy vậy em không nghĩ mình là thủ khoa của cả nước”.

Quỳnh Trang mơ ước sau này trở thành nữ doanh nhân. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Quỳnh Trang cho hay, 3 giờ sáng ngày 14-7 em được bạn gọi điện thông báo đã có kết quả thi. Sau khi xem điểm, em đã chạy sang phòng báo tin cho bố mẹ. Mọi người nhìn nhau cười không nói lên lời.

Là chị cả trong gia đình nên Quỳnh Trang luôn là tấm gương cho em noi theo. Trong suốt 12 năm học, Quỳnh Trang luôn đạt thành tích cao trong học tập. “Bản thân em luôn tự giác trong việc học nên bố mẹ chưa bao giờ phải lo lắng. Vì thế bố mẹ luôn tôn trọng mọi quyết định của em, em cũng cảm thấy rất thoải mái. Người quan trọng nhất với em chính là mẹ vì mẹ luôn là người quan tâm đến em, hiểu em và cho em những lời khuyên mỗi khi em cần. Mẹ luôn lắng nghe và ủng hộ mọi lựa chọn của em”, Quỳnh Trang tâm sự.

Do gia đình có truyền thống học toán nên Quỳnh Trang tiếp xúc với toán học từ nhỏ. "Toán là môn học em thích nhất. Càng học em càng thấy hứng thú và sau này vì đam mê nên em trở nên gắn bó với môn học này. Đó là lý do em quyết tâm thi vào lớp chuyên Toán, trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Tại đây, em được các thầy ôn luyện rất nhiều kiến thức. Đặc biệt ở giai đoạn "nước rút" chuẩn bị cho kỳ thi, em giải đề rất nhiều. Càng giải em càng học được nhiều điều nên khi làm bài thi, em thấy rất tự tin", Quỳnh Trang nói.

Quỳnh Trang (thứ tư từ phải qua, hàng đầu) chụp ảnh cùng tập thể lớp. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Cũng theo Quỳnh Trang, ngoài Toán, môn tiếng Anh cũng là môn học được em thích thú từ hồi còn bé. Sau này lớn hơn, biết rằng ngoại ngữ thực sự rất cần thiết nên em luôn dành thời gian cho môn này, trau dồi kỹ năng nghe nói. Lớp 12 em tập trung hơn vào ngữ pháp. 

Không chỉ có vậy,  nữ sinh còn có sở trường là môn Vật Lý. "Em từng muốn thi vào lớp chuyên Lý của trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Nhưng em sợ học cùng lúc hai môn sẽ gây áp lực nên cuối cùng đã chọn chuyên Toán", Quỳnh Trang thổ lộ.

Năm nay, nữ sinh chuyên Toán đăng ký xét tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương (Hà Nội). Xác định mục tiêu đặt ra nên Quỳnh Trang đã xây dựng cho mình một kế hoạch rất chi tiết. Nếu năm lớp 10, 11, em tập trung nhiều vào môn Toán thì năm lớp 12, em học đều ở cả ba môn để không bỏ sót kiến thức môn nào. Ngoài ôn tập kiến thức, em chủ yếu dành thời gian giải đề. Mỗi khi căng thẳng, Quỳnh Trang thường vẽ hoặc xem phim để giải trí.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Quỳnh Trang bày tỏ: “Thời gian này em sẽ tăng cường trau dồi thêm ngoại ngữ để sau này khi vào giảng đường đại học, em có thể nhanh chóng bắt kịp với bạn bè các vùng miền. Hơn nữa, em sẽ cố gắng học tốt để có thể thực hiện ước mơ trở thành một nữ doanh nhân. Em sẽ nỗ lực mỗi ngày để đạt được điều đó”.

Được biết, lớp Toán 1 của Quỳnh Trang có 35 học sinh, có rất nhiều bạn đạt điểm ở tổ hợp xét tuyển trên 28, đặc biệt cũng có một bạn thủ khoa khối D7 của cả nước. 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm