Tạm ngưng hoạt động cơ sở nuôi dạy trẻ vì không đảm bảo an toàn

Tạm ngưng hoạt động cơ sở nuôi dạy trẻ vì không đảm bảo an toàn ảnh 1
Sáng 6-10, cơ sở nuôi dạy trẻ của bà Chu Thị Hằng đã tạm ngưng hoạt động theo yêu cầu của UBND phường Linh Xuân. Ảnh: THANH TUYỀN 

Sáng 6-10, bà Hằng đã trả trẻ về với cha mẹ, tạm ngưng hoạt động nuôi dạy theo yêu cầu của UBND phường Linh Xuân. 

Bà Đỗ Thị Yến, Phó Chủ tịch phường Linh Xuân, cho biết: “Theo phản ảnh của người dân, chị Hằng thường khóa trái cửa khi đi ra ngoài, bỏ trẻ ở lại trong nhà. Những ổ cắm điện lại không đặt cách xa trẻ nên không đảm bảo an toàn. Chúng tôi đã có buổi kiểm tra vào chiều 5-10 và lập biên bản tạm ngưng giữ trẻ đối với cơ sở này”.

Theo bà Yến, cơ sở của bà Hằng nuôi dạy ba đứa trẻ đều là con của công nhân. Từ năm 2010 đến nay chưa có bất kỳ vi phạm nào nghiêm trọng. Khi nhận được thông tin phản ánh, phường đã có buổi tiếp xúc với bà Hằng và cả phụ huynh của trẻ. Nhưng cả ba phụ huynh lại không phàn nàn gì với việc bà Hằng nuôi dạy con mình. Dù vậy, để đảm bảo an toàn và tránh nguy cơ sau này, UBND phường Linh Xuân đã yêu cầu bà Hằng tạm ngưng nuôi dạy trẻ.
Vì nằm trong diện hộ nghèo của phường và nhận thấy mức độ vi phạm chưa quá nghiêm trọng nên UBND phường Linh Xuân đã có những hỗ trợ để tạo điều kiện cho bà Hằng.
Đối với ba đứa trẻ trên, UBND phường cũng đã có sắp xếp đưa trẻ vào các cơ sở công lập, có điều kiện tốt hơn trên địa bàn phường để các em có môi trường phát triển an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm