Tài liệu ôn tập có cán bộ Bộ GD&ĐT tham gia không phải của bộ

Bộ sách này do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trực tiếp tổ chức bản thảo và xuất bản. Đây là khẳng định của Bộ GD&ĐT trong công văn vừa gửi đến các Sở GD&ĐT. Trên thị trường hiện đang lưu hành bộ sách này với tám cuốn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành tháng 2-2015. Trong số các tác giả của bộ sách có tên một số cán bộ đang công tác tại các vụ, cục thuộc Bộ.

Bộ GD&ĐT giải thích các cán bộ này chỉ tham gia với tư cách cá nhân, không liên quan đến việc chỉ đạo chuyên môn của các đơn vị chức năng thuộc Bộ. Do vậy, nội dung bộ sách không phù hợp với yêu cầu đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia. Trong thời gian tới Bộ GD&ĐT sẽ công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ các đề thi minh họa cho các môn thi để giáo viên và học sinh tham khảo.

Bộ cũng yêu cầu các cán bộ của Bộ có liên quan đến việc xuất bản các tài liệu nói trên rút kinh nghiệm và sẽ xử lý (nếu có vi phạm). Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cần rút kinh nghiệm và thận trọng hơn trong việc xuất bản và phát hành các tài liệu có sự tham gia của các cán bộ đang làm việc tại Bộ vì có thể gây hiểu lầm là tài liệu hướng dẫn của Bộ.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết trong thời gian tới Bộ GD&ĐT sẽ công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ (http://www.moet.gov.vn/) các đề thi minh họa cho các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để giáo viên và học sinh tham khảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm