Tắc đường tại làng Đại học: Cảnh hiếm thấy, mỗi năm có một lần

Sau khi kết thúc bài thi đánh giá năng lực, lượng xe ô tô của phụ huynh đưa đón học sinh đông khiến làng đại học (thành phố Thủ Đức) bị kẹt xe nghiêm trọng.

Tắc đường xảy ra sau khi kết thúc kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG. Ảnh: KHÁNH CHI

Dòng xe từ các hướng vòng xoay Đại học Quốc tế, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn kéo dài đến ngã ba 621. Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM đã huy động nhiều dân quân tự vệ để điều tiết giao thông.

Tắc đường tại vòng xoay Đại học Quốc tế. Ảnh: KHÁNH CHI

Tắc đường tại làng Đại học: Cảnh hiếm thấy, mỗi năm có một lần ảnh 3
Một lượng lớn dân quân tự vệ đượng điều động để điều tiết giao thông. Ảnh: KHÁNH CHI

Đây là cảnh tượng hiếm thấy tại khu đô thị ĐHQG bởi những đoạn đường này thường có ít xe di chuyển, chủ yếu là xe máy của sinh viên và xe bus. Hôm nay, nhiều phụ huynh lái ô tô đưa đón con tham dự kỳ thi đánh giá năng lực nên lượng xe ô tô tăng mạnh, gây tắc đường.

 

Tắc đường tại làng Đại học: Cảnh hiếm thấy, mỗi năm có một lần ảnh 4
Tắc đường kéo dài mặc dù đã hơn 1 tiếng kể từ khi kết thúc bài thi đánh giá năng lực. Ảnh: KHÁNH CHI

Bạn Nguyễn Cảnh An (sinh viên năm cuối trường ĐHKHXH&NV) cho biết: "Tôi đã sống ở ký túc xá khu A được 4 năm, chỉ 2 năm nay mới thấy cảnh kẹt xe. Lượng xe năm sau còn nhiều hơn năm trước. Đây là cảnh hiếm thấy, mỗi năm chỉ có một lần".

"Năm ngoái, tôi rất bất ngờ khi thấy làng Đại học kẹt xe. Nhưng năm nay, khi thấy lại cảnh tượng này một lần nữa, tôi đã tự hiểu ngày đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia đã đến, không cần theo dõi thông tin trên mạng cũng biết", bạn Tạ Quang Nam (sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế Luật) chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm