SV Đà Nẵng được nghỉ thêm 1 tuần vì... Corona

Ngày 31-1, ĐH Đà Nẵng đã có công văn khẩn gửi các trường thành viên, các đơn vị thuộc và trực thuộc ĐH Đà Nẵng về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Khu vực cách ly tại BV Đà Nẵng. Ảnh: ĐT

Theo đó, để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, đảm bảo an toàn về sức khỏe cho cán bộ, viên chức và sinh viên trong toàn trường, giám đốc ĐH Đà Nẵng yêu cầu hiệu trưởng các trường, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thông báo cho sinh viên được kéo dài kỳ nghỉ thêm một tuần (từ ngày 3-2 đến hết ngày 9-2).

Trong thời gian nghỉ học, sinh viên ở tại địa phương và hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông tin của nhà trường cũng như có các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Các trường thông báo cho sinh viên quốc tế của trường mình tạm thời chưa quay lại Việt Nam. Đồng thời không cử cán bộ, sinh viên sang học tập, nghiên cứu ở những khu vực đang có dịch hô hấp cấp cho đến khi có thông báo mới.

Tính đến sáng 31-1, tại Đà Nẵng đang theo dõi 21 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov, bao gồm năm trường hợp người nước ngoài (người Trung Quốc), 16 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi tại BV Đà Nẵng.

Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm