Sống chung với bố mẹ: lựa chọn số 1 của giới trẻ Anh

Theo một cuộc khảo sát mới nhất của trang web thinkmoney.co.uk (Anh) tiết lộ, gần 500.000 lao động trẻ ở độ tuổi từ 18 đến 34 lựa chọn sống chung cùng với gia đình.

Chính bởi sự tiện nghi, thoải mái và không khí gia đình, 17% số người trưởng thành ở Anh chọn phương án này vì họ thích được sống chung với bố mẹ hơn một cuộc sống tự lập hoặc sống cùng với những người quen, bạn bè, đồng nghiệp.

Nghiên cứu còn cho thấy trong số những người sống chung đó thì có 44% “trả tiền nhà” cho bố mẹ, 42% trong số đó không đưa bố mẹ một đồng nào và hơn 15% thì có lúc đưa lúc không.

Tuy nhiên, lợi ích của việc sống chung với bố mẹ không chỉ ở vấn đề tài chính. Cứ 5 phụ huynh được hỏi thì 4 người, tức 84% số người được khảo sát, cho biết họ là người giặt giũ cho các “đứa lớn” của mình; 83% nấu nướng giùm; 82% đảm đương chợ búa; 55% ủi đồ giùm và 25% nói rằng, họ thậm chí còn dọn phòng giùm các đứa con “trưởng thành” của mình.

Vì vậy, khi được hỏi về những điều tốt nhất khi sống chung cùng bố mẹ, những lý do thường xuyên được nhắc đến là "đỡ tốn kém", "khỏi phải nấu ăn" và "sự thoải mái".

Ở vùng Tây Bắc và Đông Bắc nước Anh có tỉ lệ thanh niên thích sống với bố mẹ cao nhất nước, với lần lượt. 28% và 26% tổng số người được phỏng vấn.

Ngược lại, ở khu vực Đông Nam và miền Đông nước Anh, con số này đều chỉ chiếm 2,9%.

Theo nghiên cứu, chỉ 17% số “thanh niên tại gia” này là tự nguyện. Đại đa số còn lại buộc phải quay về với gia đình do tài chính eo hẹp, hoặc không đủ tiền thuê nhà (35%) hoặc mua nhà (17%).

Ian Williams, phát ngôn viên của thinkmoney, nói: "Đã có nhiều báo cáo trong những năm gần đây chứng minh nhiều người buộc phải quay về với gia đình vì vấn đề tài chính.”

"Không đòi hỏi đóng góp tiền bạc hoặc bắt làm việc nhà, việc ở chung nhà với bố mẹ là một lựa chọn hết sức hợp lý".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.