Số thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực năm 2019 tăng kỉ lục

Đó là số liệu mới nhất do TS Nguyễn Quốc Chính - giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM cung cấp cho PLO sáng 22-2.

Theo ông Chính, trung bình mỗi ngày có hơn 1.000 thí sinh đăng ký dự thi, dự kiến khi kết thúc hạn đăng ký thi đợt 1 (ngày 28-2), sẽ có khoảng hơn 20.000 thí sinh. Đợt 2 có thể tiếp tục tăng vì khi đó học sinh phổ thông đã kết thúc năm học.

Không những vậy, tổng số trường đăng ký dùng kết quả kỳ thi này của ĐH Quốc gia TP.HCM nay cũng đã lên đến 22 trường. Trong đó có 8 đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP và 14 trường bên ngoài. Theo ông Chính, con số này sẽ tiếp tục tăng thời gian tới.

Được biết, năm nay, kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ được tổ chức 2 đợt: đợt 1 trước kỳ thi THPT quốc gia (ngày chủ nhật 31-3-2019) và đợt 2 sau kỳ thi THPT quốc gia (ngày chủ nhật 7-7-2019).

Và chỉ tiêu tuyển sinh của các trường thành viên theo phương thức đánh giá năng lực, tùy theo ngành, dao động trong khoảng từ 25-40% tổng chỉ tiêu.

TS Nguyễn Quốc Chính nói thêm, với số lượng tăng đột biến này, dự kiến đợt 2, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ mở rộng địa điểm tổ chức kỳ thi này đến nhiều khu vực khác như Nha Trang, Đà Nẵng.... để thuận tiện cho thí sinh tham gia dự thi.

Thí sinh có thể xem đề thi mẫu năm 2019 TẠI ĐÂY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm