Sở Giáo dục nói về vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Hồng Phúc, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Long An, cho biết Sở sẽ phối hợp với huyện Bến Lức để giải quyết sự việc.

“Sáng nay huyện đã tổ chức họp, chỉ đạo cho Phòng GD&ĐT huyện xác minh sự việc, sau đó báo cáo lên huyện để có hướng xử lý cụ thể và kịp thời” - ông Phúc nói.

UBND huyện Bến Lức đã họp và chỉ đạo cho Phòng GD&ĐT huyện tìm hiểu sự việc, báo cáo sớm cho huyện để có hướng xử lý sự việc . Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại

Trước đó, việc cô giáo BTTN, giáo viên lớp 4-3, Trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), quỳ gối xin lỗi phụ huynh học sinh đã gây xôn xao dư luận.

Sự việc bắt nguồn từ việc cô giáo N. phạt các em học sinh vi phạm nội quy bằng cách cho quỳ gối trước lớp khiến các em sợ hãi không dám đến trường.

Dư luận cho rằng hình phạt mà cô N. đưa ra sẽ phần nào sẽ ảnh hưởng đến tâm lý học sinh. Thế nhưng, dù cô N. đã biết sai và xin lỗi nhưng phụ huynh vẫn bắt cô giáo phải quỳ gối. Đây là một hành động không thể chấp nhận, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của nghề giáo.

Bộ GD yêu cầu làm rõ vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh
Bộ GD yêu cầu làm rõ vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh
(PLO)- Liên quan đến sự việc cô giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh đang gây xôn xao dư luận, Bộ GD-ĐT cho biết nếu giáo viên sai thì phải chịu trách nhiệm, bị xử lý nhưng việc làm nhục, xúc phạm danh dự, nghề nghiệp của giáo viên là vi phạm nhân quyền và cần phải lên án mạnh mẽ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm