Sở Giáo dục Đồng Nai giải thích về đề thi vào lớp 10 môn toán

Giáo dục

Sở Giáo dục Đồng Nai giải thích về đề thi vào lớp 10 môn toán

(PLO)- “Đề thi tuyển sinh môn toán vào lớp 10 ở Đồng Nai không sai. Phụ huynh và học sinh không phải lo lắng về kết quả của kỳ thi”.

Bản tin liên quan

Chiều 10-6, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai khẳng định như trên.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, sau khi kiểm tra đáp án trong hướng dẫn chấm và biểu điểm của hội đồng ra đề thi thì đề thi không có sai sót ở cả câu 4 và câu 5.

Theo đó, câu 4.2 là một câu “mẹo” để phân loại học sinh giỏi tính suy luận thay vì áp dụng công thức một cách máy móc. Học sinh nào trả lời không tồn tại do mâu thuẫn với điều kiện là được điểm.


Ảnh chụp đề thi môn toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017.

Còn câu 5 có hai cách để giải và được thể hiện rõ ràng trong bảng hướng dẫn chấm và biểu điểm. Ngoài ra, trong bảng hướng dẫn cũng lưu ý “nếu học sinh giải cách khác đúng thì được điểm tối đa theo quy định và thống nhất cách cho điểm thành phần trên cơ sở của hướng dẫn chấm và biểu điểm này”.

Ngày 10-6, nhiều cơ quan truyền thông đưa tin ngay sau buổi thi môn toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của tỉnh Đồng Nai năm học 2016-2017 diễn ra sáng 9-6, nhiều thí sinh và giáo viên phản ánh có sai sót trong đề thi môn này.

Cụ thể, tại câu 4 (1 điểm): Cho biểu thức A với điều kiện x ≥ 0, y ≥0 và x ≠ y. Đề yêu cầu rút gọn biểu thức A và tính giá trị của biểu thức A khi x= 1-√3 và y = 1+√3. Theo phản ánh của nhiều thí sinh và giáo viên thì x = 1- √3<0 (trái với điều kiện đề bài ra là x ≥0). Điều này là vô nghĩa vì √x chỉ có nghĩa khi x ≥ 0.

Ngoài ra có một giáo viên dạy toán THPT cho biết đề bài câu 5 (3,5 điểm) cũng có vấn đề. Cụ thể: Nếu thí sinh vẽ hình trong trường hợp AB>AC thì thứ tự các đỉnh của tứ giác CNKH không liên tục. Nếu thí sinh vẽ hình trong trường hợp ABAC. Theo giáo viên này, đề bài nên cho điều kiện cụ thể để không dẫn đến bài toán đa nghiệm.

TIẾN DŨNG

BÌNH LUẬN

Long

Hên quá câu 2.1 mình nhầm nhưng trùng đáp án của SGD ( bảng giá trị) nên mình vẫn được 0.25 điểm. Trong rũi có may

Thảo

Đề chuẩn không cần chỉnh chỉ chỉnh người ra đề thôi

Phước nguyễn

Bảng giá trị của câu 2 trong đáp án của Sở GD sai .

doan van binh


Mình là một thí sinh cũng thi đề này. Mình cảm thấy đề dễ và chính xác. Sở không sai vì câu 4.2: để tính giá trị biểu thức thì trước tiên phải đối chiếu với điều kiện. Nếu không đúng thì phải kết luận ngay là giá trị của biểu thức không tồn tại. Còn nếu đúng thì các bạn mới tính tiếp được chứ . Nếu như bạn Nguyễn Duy nói thì giải phương trình ra vô nghiệm thì các bạn lại bảo đề sai à? Còn câu 5: Sở bảo có 2 trường hợp nên làm kiểu nào cũng được điểm mà.

Thanh Sơn

Chỉ có thể là người không hiểu biết hoặc là "đồng bọn của..." mới phát biểu về câu 5 như vậy!

thuần

Cụ thể một chúc, nói như zẫy ai hiểu!!!!!!!!!!!!!

Tuấn Tuấn

Không nhầm mới lạ. Câu hỏi bài 5.1 là chứng minh tứ giác CNKH nội tiếp trong khi tứ giác trong trường hợp 2 lại đọc là CHNK vậy mà nói không có nhầm. Trong phòng em có rất nhiều người vẽ trúng trường hợp 2 mấy bạn thấy cách đọc của hình không đúng với đề đã cho nên hầu các bạn bỏ hết bài 5. Mấy thầy cô nói thi tuyển sinh để đánh giá năng lực của các bạn học sinh để vào các trường phù hợp với khả năng của mình mà cho đề bị lỗi vậy có biết bao nhiêu bạn đủ khả năng mà lại không vào được trường mà mình mong muốn. Mong các thầy cô lưu ý hơn vào việc cho đề nhất là các đề quan trọng như đề tuyển sinh

hxnx

Mấy thầy cô cho thi lại có mất mác gì không. Người chịu thiệt chỉ có học sinh. Tại sao lại sợ mất thể diện mất mặt rồi làm học sinh khổ. Không lẽ phận học sinh phải như vậy thôi sao ạ

Mai Thành

Đề thi tuyển sinh quan trọng vậy mà để sai sót, chẳng hiểu làm ăn kiểu gì

xinh xong

chỉ la sự biện minh của sở giáo dục. khó ma có thể chấp nhận được cau 4.2

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM