Sở GD&ĐT TP.HCM nói về điểm thi tuyển sinh lớp 10

10h sáng nay 27-7, Sở GD-ĐT TP.HCM họp với lãnh đạo các Phòng GD-ĐT 24 quận, huyện về kết quả bài thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020.

Theo đó, có 49,27% thí sinh đạt điểm dưới 5 môn tiếng Anh; 48,63% thí sinh đạt điểm dưới 5 môn Toán. Riêng môn Ngữ văn điểm rất cao: chỉ có 5,76% thí sinh bị điểm dưới trung bình. 

Những học sinh được xét tuyển phải dự thi đủ 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10, không có bài thi nào bị điểm 0.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM năm nay không có thí sinh nào đạt điểm 10 môn ngữ văn mặc dù tỉ lệ thí sinh đạt từ 8 điểm trở lên khá cao (cao nhất trong số 3 môn thi tuyển sinh lớp 10). Môn toán có 408 thí sinh đạt điểm 10. Môn tiếng Anh có 118 thí sinh đạt điểm 10. 

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, nhận định chung, đề thi bám sát chỉ đạo của phòng chuyên môn. Kiên trì đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra việc hiểu kiến thức của học sinh vào việc giải quyết các vấn đề thực tiễn. 
Đề môn Văn có định hướng giáo dục học sinh, biết lắng nghe. Học sinh tập trung lắng nghe trước khi đưa ra ý kiến. Xuyên suốt 3 câu trong đề văn đều bám sát chủ đề lắng nghe. Môn Văn khiến học sinh khá thích thú.
Kết quả thi môn Văn có 94,24 % đạt từ 5 điểm trở lên, tương đương với năm ngoái, tỷ lệ thay đổi không đáng kể. Môn Văn điểm có độ ổn định khá cao, có 16% bài thi đạt loại giỏi.
Còn môn Toán, số bài cho dạng toán thực tế tương đương năm 2019, tỷ lệ bài thi đạt trên 5 điểm chiếm 51,3%, có 13,8 % loại giỏi. 
Môn ngoại ngữ gồm tiếng Anh (81.223 thí sinh dự thi) có 50,73% bài thi trên 5 điểm, có 14% đạt loại giỏi.
Các môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ điểm phân phối đều trong các năm. Đề thi cũng như sự ôn tập của học sinh thể hiện kết quả như các năm trước, không thay đổi nhiều.
Khâu chấm thi vận dụng thông tư 15, chấm 2 vòng độc lập, chấm kiểm tra. Việc chấm kiểm tra giúp rà soát lại điểm một cách chính xác..
Đội ngũ chấm kiểm tra đảm bảo sự khách quan, công bằng trong kỳ thi tuyển sinh 10.
Đề thi nhận định dễ nhưng kết quả không cao đây là nhận định mang tính chủ quan. Tỷ lệ điểm các môn thi tương đương năm ngoái. Đề thi đảm bảo được độ phân hóa. Câu hỏi để học sinh đạt trung bình có thể giảm một chút để đảm bảo trong thời gian khó khăn COVID-19, ôn tập hạn chế các em đều có thể đạt điểm trung bình.

Theo Sở GD-ĐT TP, sau khi họp xong với các Phòng GD-ĐT quận, huyện, Sở sẽ công bố điểm thi tuyển sinh 10. 

PLO sẽ cập nhật nhanh nhất thông tin này, mời bạn đọc đón xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm