Sở GD Kiên Giang nói lại việc học sinh Phú Quốc được nghỉ học

Tối 13-2, ông Ninh Thành Viên, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang, thông tin rằng quyết định cuối cùng là cho tất cả các em học sinh trên địa bàn tỉnh đi học lại vào ngày 17-2.

Trường THCS Dương Đông (huyện Phú Quốc).

Ông Viên cho biết việc cho các em học sinh ở huyện đảo Phú Quốc và hai địa phương biên giới là huyện Giang Thành và TP Hà Tiên được tiếp tục nghỉ học để tránh dịch là phương án của lãnh đạo Sở để đảm bảo cho các em học sinh vùng biên giới, biển đảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Tuy nhiên, mới đây nhất, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi đến Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố. Theo đó, Bộ khuyến cáo địa phương nào không có trường hợp mắc COVID-19 thì cho học sinh đi học bình thường. Vì vậy, lãnh đạo Sở quyết định cho học sinh toàn tỉnh đi học lại vào ngày 17-2, thay vì cho Phú Quốc và hai địa phương biên giới được tiếp tục nghỉ học.

“Khi có phương án cho các em đi học lại hết, chúng tôi đã liên hệ với các địa phương và nhận thấy công tác khử trùng, tiêu độc ở các nơi được triển khai thực hiện tốt. Hơn nữa, Phú Quốc, Giang Thành và Hà Tiên đều chưa có hiện tượng gì, vì vậy theo tinh thần công văn mới nhất của Bộ GD&ĐT, Sở thống nhất cho các em đi học lại” – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang lý giải.

Trước đó, chiều cùng ngày, trao đổi với PVPLO, ông Viên cho biết học sinh ở huyện đảo Phú Quốc sẽ tiếp tục được nghỉ học để tránh dịch COVID-19.

Theo ông Viên, Phú Quốc là địa phương có đông khách du lịch nên khả năng dịch bệnh còn tiềm ẩn, do đó Sở quyết định tiếp tục cho học sinh nơi này nghỉ học để tránh dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm