Sinh viên y dược tại TP.HCM tiếp tục nghỉ học, lùi lịch thi

Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM vừa ra thông báo nghỉ học lần thứ 9 đến giảng viên, sinh viên, học viên của trường do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo đó, giảng viên, sinh viên và học viên của trường sẽ tiếp tục nghỉ học tập trung đến ngày 3-5 theo chủ trương của UBND TP.HCM.

Sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM trong một giờ thực hành tại trường trước khi có thông báo tạm dừng thực hành. Ảnh: PHẠM ANH

Trường cũng lưu ý: Trong thời gian nghỉ, mọi người hạn chế đi lại, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Cần thường xuyên cập nhật thông báo, bài giảng trực tuyến của trường.

Trường cũng yêu cầu Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo hoãn lịch thi trong những ngày nghỉ học cho đến khi kế hoạch học tập của sinh viên, học viên trở lại.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Trường ĐH Y Dược TP.HCM cũng quyết định chuyển sang tổ chức giảng dạy trực tuyến theo thời gian thực trong thời gian này đến hết ngày 1-5.

Với các lớp thực hành, trường cũng yêu cầu các lớp dừng dạy và học thực hành trực tiếp, khuyến khích các nội dung giảng dạy trực tuyến để giúp sinh viên rút ngắn thời gian học.

Ngoài ra, nhà trường cũng thông báo sẽ tạm dời tất cả các lớp thi đến sau ngày 1-5.

Được biết đây là trường ĐH duy nhất tại TP.HCM tổ chức cho sinh viên trở lại học tập sớm nhất (từ ngày 9-3). Tuy nhiên, việc tổ chức dạy học cũng được thực hiện khá nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn phòng dịch như bắt buộc đeo khẩu trang, có camera ghi hình vị trí ngồi...

Học sinh TP.HCM nghỉ học đến hết ngày 3-5
Học sinh TP.HCM nghỉ học đến hết ngày 3-5
(PLO)- UBND TP cũng có văn bản kiến nghị Bộ GD&ĐT điều chỉnh một số nội dung liên quan đến kế hoạch năm học, thời gian hoàn thành chọn sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới, thời gian kết thúc năm học 2019-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm