Sinh viên thực phẩm “giải cứu” hơn 10 tấn khoai lang

Đó là chiến dịch giải cứu khoai lang mang tên “khoai lang nghĩa tình” do Trung tâm tuyển sinh và Truyền thông của trường này thực hiện nhằm giúp nông dân tỉnh Gia Lai.

Anh Nguyễn Minh Ngọc, chuyên viên Trung tâm tuyển sinh và Truyền thông của trường và cũng là người lên kế hoạch giải cứu này cho hay thông tin 14 tấn khoai lang của nông dân Gia Lai đang bị thương lái ép giá không thu mua khiến anh thấy xót. Anh liền bàn với mọi người thực hiện giải cứu để giúp nông dân. Ban đầu, trung tâm chỉ giải cứu 3 tấn khoai lang nhưng được rất nhiều người mua ủng hộ nên sau một ngày đã bán hết. Do đó, mọi người hào hứng tiếp tục bán thêm 7 tấn khoai lang nữa vào hôm nay.

Anh Ngọc cho hay, giá bán 1kg khoai lang tại trường là 12.000 đồng, bán theo từng bao 5kg khoai có giá 60.000 đồng. Mọi người còn nhận giao hàng miễn phí trong bán kính 2km.

“Bên cạnh bán khoai, Khoa dinh dưỡng và ẩm thực, khoa công nghệ hóa học còn ứng dụng nghiên cứu để giảng dạy cho sinh viên về việc làm sao để tạo ra nhiều dạng sản phẩm khác nhau từ khoai lang để nâng cao giá trị thương mại của khoai lang trên thị trường, nghiên cứu cách bảo quản thực phẩm sao cho tốt ” -  anh Ngọc nói

Những bịch khoai lang được các sinh viên chuẩn bị  sẵn để giao cho khách

Với giá phải chăng, chương trình đã thu hút rất nhiều người đến mua ủng hộ

Sinh viên tất bật chuẩn bị khoai

Trung tâm cũng cho biết vì đây là hoạt động ý nghĩa nên các sinh viên tham gia rất hào hứng từ khâu vận chuyển, đóng gói, cân ký, tính toán chi phí.... Mức giá bán cũng rẻ, phù hợp với sinh viên nên bán được nhiều, không chỉ cho sinh viên mà cả người dân lân cận. Các em còn chào bán trên các trang mạng nên được rất nhiều cá nhân, tổ chức biết đến ủng hộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm