Sinh viên nhiều trường ở Cần Thơ học tập trung từ ngày 4-5

Trường ĐH Cần Thơ vừa có thông báo về việc làm việc, dạy và học tập trung, tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Ban giám hiệu nhà trường thông báo giảng viên, công chức, viên chức và người lao động của trường làm việc tập trung trở lại từ ngày 27-4.

Giảng viên, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và học viên tại các trung tâm của trường bắt dầu dạy và học tập trung từ ngày 4-5. Riêng trường THPT, thực hành sư phạm thực hiện việc dạy và học theo chỉ đạo chung của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ.

Đồng thời, thực hiện việc đeo khẩu trang khi dạy học, học tập trung và nơi công cộng.

Phòng quản trị thiết bị phối hợp với phòng đào tạo, phòng công tác sinh viên và các đơn vị có liên quan tiếp tục tổ chức rà soát tổng thể và vệ sinh phòng học, ký túc xá, bố trí nhân viên phục vụ… đảm bảo cho công tác dạy và học.

Phòng công tác sinh viên tiếp tục chỉ đạo trạm y tế phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương nhằm thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trường, đồng thời hướng dẫn quy trình xử lý khi có tình huống xảy ra…

Trường Đại học Cần Thơ và nhiều trường có thông báo cho sinh viên đi học tập trung từ ngày 4-5. Ảnh: NHẪN NAM

Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho Ban giám hiệu để có biện pháp xử lý kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường.

Trường Đại học Nam Cần Thơ cũng có thông báo cho tất cả giảng viên, học viên, sinh viên trở lại trường bắt đầu giảng dạy và học tập kể từ ngày 4-5. Nhà trường đề nghị phòng quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học bố trí giảm, giãn số học viên, sinh viên trong phòng học, bố trí lệch giờ học, kết hợp học tập trung tại trường và đào tạo trực tuyến.

Riêng đối với sinh viên liên thông và học viên cao học của trường này trở lại học tập trung tại trường bắt đầu từ ngày 2-5 và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trường Đại học Y dược Cần Thơ cũng có thông báo về việc tổ chức giảng dạy, học tập của toàn trường từ ngày 4-5. Theo đó, nhà trường giao cho đơn vị phụ trách triển khai công tác tiêu độc, khử trùng, vệ sinh phòng học, phòng thí nghiệm… chuẩn bị môi trường đảm bảo an toàn trong mùa dịch COVID-19, phục vụ giảng dạy, học tập để tiếp nhận sinh viên, học viên về trường học tập.

Các bộ môn lâm sàng chủ động liên hệ và phối hợp với bệnh viện tổ chức sinh hoạt cho toàn thể sinh viên, học viên đi thực tập tại bệnh viện về các quy định, quy trình phòng, chống nhiễm khuẩn của bệnh viện trong mùa dịch COVID-19…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm