Sinh viên kêu trời vì trường điều chỉnh lịch học từ 6 giờ 30

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM vừa ra thông báo điều chỉnh giờ học và giờ thi áp dụng cho học kỳ 1 năm học 2020-2021.

Theo đó, khung giờ học lý thuyết, thí nghiệm, thực hành sẽ có ba khung giờ trong ngày. Buổi sáng bắt đầu từ 6 giờ 30 đến 11 giờ 40, buổi chiều từ 12 giờ 30 đến 17 giờ 40. Buổi tối bắt đầu từ 18 giờ và kết thúc vào 21 giờ 30.

Khung giờ học gồm 16 tiết, cách 3 tiết nghỉ giải lao 10 phút.

Theo thông báo này, nhà trường cũng yêu cầu giảng viên và sinh viên phải có mặt tại lớp học, phòng thí nghiệm và thực hành trước 5 phút. Riêng các lớp học thí nghiệm, thực hành không nghỉ giải lao.

Khung giờ thi lí thuyết, thi trực tuyến và trắc nghiệm cũng bắt đầu tương tự cho ba buổi sáng, chiều và tối.

Thông báo mới của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM về áp dụng giờ học mới

Ngay sau khi thông báo này được đưa ra, trên fanpage của nhà trường thu hút hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ. Đa phần ý kiến các em đều bày to bức xúc, lo lắng trước sự điều chỉnh lịch học mới này.

Tài khoản sinh viên L.T kiến nghị: “Nhà trường nên xem lại lịch học này. Trường mình sinh viên không phải ai cũng được ở trọ gần trường hoặc ở trong kí túc xá đâu ạ. Học từ 6 giờ 30 thì mấy bạn nhà ở xa như tụi em ở quận 7, Tân Phú... phải đi từ lúc mấy giờ ạ chưa kể lỡ có thi vào tiết 1 hoặc tiết 2 thì sẽ quá vất vả cho việc di chuyển”.

Một sinh viên tên M.L cũng bày tỏ, hiện nhà trường cho sinh viên bắt đầu học từ 7 giờ đã là quá sớm so với các trường khác. Sắp tới lại đôn giờ học lên sớm hơn sẽ rất vất vả cho sinh viên. Hầu hết sinh viên cũng muốn học buổi sáng cho mát mẻ nhưng phần lớn phải thuê trọ ở xa hoặc nhiều người dù nhà ở TP.HCM cũng từ nhiều quận, huyện xa. Hơn nữa, việc di chuyển tại TP.HCM không phải thuận lợi, nào là kẹt xe, mưa gió hoặc ra vào bãi xe và thang máy quá tải.... sẽ rất phiền phức.

Sinh viên cũng cho rằng khoảng cách thời gian giữa giờ kết thúc buổi sáng và bắt đầu học học buổi chiều quá ngắn, khiến sinh viên không có thời gian nghỉ ngơi và ăn uống. Do đó mong nhà trường xem xét lại giờ học để sinh viên bớt áp lực.

Lý giải vấn đề này, nhà trường cho rằng đây là quy định giờ học, không phải lịch học theo thời khóa biểu nên không phải sinh viên nào cũng phải đến lớp giờ này. Lịch học của mỗi em sẽ khác nhau, tùy theo môn học ở từng lớp, từng ngành học.

Thời gian học hiện nay trường đang áp dụng là từ 7 giờ sáng. Từ năm tới, giờ học sẽ sớm hơn 30 phút và việc này không phải mới vì trường đã từng áp dụng khung từ những năm trước đây.

Theo nhà trường, việc áp dụng khung giờ này nhằm tránh xảy ra tình trạng kẹt xe trước cổng trường do khu vực này đông dân cư, gần đó còn có 2 trường mầm non nên nhu cầu đi lại lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm