Sẽ có Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia thuộc trường đại học

Ngày 22-7, Trường ĐH Văn Lang đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đối tác chiến lược với Viện Công nghệ Châu Á (AIT - Thái Lan).

Ký kết diễn ra nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 44 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Thái Lan (6-8-1976 đến 6-8-2020). Ký kết nhằm thúc đẩy hợp tác nâng cao nguồn nhân lực, chương trình sau đại học, các dự án nghiên cứu tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ, AI, khoa học dữ liệu, kinh tế,…

Cụ thể, theo biên bản này, hai bên sẽ tập trung hợp tác chương trình đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ trong lĩnh vực kinh doanh, môi trường, công nghệ; chương trình trao đổi chuyên gia, hợp tác nghiên cứu; đặc biệt là chương trình thạc sĩ trong lĩnh vực khoa học dữ liệu và công nghệ AI,… Đây đều là các hướng hợp tác ý nghĩa với chiến lược phát triển toàn diện của Thái Lan và Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Buổi lễ ký kết hợp tác giữa Trường ĐH Văn Lang và AIT Thái Lan. Ảnh: LÊ MY

TS. Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang, trường rất chú trọng và hy vọng vào các hợp tác chiến lược với AIT Thái Lan. Trong mục tiêu phát triển sắp tới, nhà trường đầu tư xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia. Trung tâm này nhằm nghiên cứu ứng dụng trên nền tảng công nghệ mới, đóng góp cho sự phát triển đất nước.

Các chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ có ý nghĩa thiết thực với sinh viên/học viên khi linh động lộ trình học tập, như học toàn phần tại Việt Nam, phân nửa tại Việt Nam và phân nửa tại Thái Lan, hoặc chương trình 4+1 với 4 năm cử nhân tại Việt Nam và một năm master tại Thái Lan.

Tại buổi lễ, ông Apirat Sugondhabirom, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại Việt Nam, chia sẻ việc ký kết này là một sự kiện tăng cường hợp tác nâng cao tiềm lực nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực trong thời kỳ hậu COVID-19, thời kỳ mọi người phải xây dựng lại nền kinh tế. Sự hợp tác giáo dục toàn diện của hai bên sẽ là nền tảng đưa lợi ích chung của Thái Lan và Việt Nam phát triển trong nền kinh tế toàn cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm