Hà Nội:

Sẽ có quy định quản lý học sinh chơi Facebook

Sáng 3-4, ông  Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội, cho biết hiện Sở đang thảo quy định về sử dụng Facebook, điện thoại, thiết bị thông minh... trong giờ học cho học sinh (HS).

Theo ông Tiến, thời gian gần đây có nhiều câu chuyện từ việc HS chia sẻ những hình ảnh không đẹp của bạn bè, thầy cô lên mạng dẫn tới một số sự việc đau lòng. Bên cạnh đó, việc sử dụng máy tính bảng, điện thoại thông minh, iPad cũng khiến các em giảm sự chú ý trong giờ học. Trong khi đó, sĩ số lớp học đông, các thấy cô không thể kiểm soát hết việc HS sử dụng điện thoại trong giờ giảng.

Từ đó, Sở GD&ĐT cho rằng cần có biện pháp khắc phục tình trạng HS tự do dùng thiết bị thông minh không phục vụ cho học tập. 

"Ý tưởng ban đầu là mỗi lớp học sẽ trang bị một tủ nhỏ, vào đầu giờ học HS sẽ cất điện thoại ở đó, tan trường sẽ nhận lại. Hoặc khi có nhu cầu, các em sẽ được sử dụng điện thoại trong giờ giải lao" - ông Tiến nói.

Ông Tiến cũng cho biết thêm trong quy định sắp tới Sở GD&ĐT TP Hà Nội cũng sẽ quy định rõ ràng chi tiết về việc đưa hình ảnh phản cảm, nói xấu bạn bè, thầy cô hoặc đăng câu chuyện gây tác động tiêu cực đến tâm lý mọi người trong trường học lên mạng xã hội.

"Các biện pháp xử lý cũng sẽ được đưa ra thật cụ thể. Quy định sẽ khuyến khích HS dùng mạng xã hội để đưa những hình ảnh đẹp, câu chuyện nhân văn, tâm gương tốt, lời giải đúng, bài toán hay. Dự kiến đầu năm học 2018-2019, Hà Nội sẽ triển khai quy định về sử dụng Facebook, thiết bị thông minh trong trường học" - ông Tiến nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm