Sau vụ bạo hành trẻ, Đà Nẵng tổng rà soát cơ sở giáo dục MN

Ngày 28-5, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng có văn bản yêu cầu các quận, huyện rà soát tất cả cơ sở GDMN trên địa bàn TP và có báo cáo gửi về trước ngày 1-8.

Trong đó lưu ý các nhóm, lớp độc lập tư thục. Những cơ sở GDMN không đảm bảo đầy đủ điều kiện theo đúng quy định đề nghị xử phạt, đình chỉ, rút giấy phép hoạt động, giấy phép thành lập theo quy định. Các ban ngành, đoàn thể liên quan cần thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật tại các cơ sở GDMN trên địa bàn để phòng ngừa, xử lý triệt để các hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em.

Cùng với đó, công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng những cơ sở được cấp phép, chưa được cấp phép hoặc bị đình chỉ hoạt động để người dân  biết, lựa chọn trường lớp.

Vụ bạo hành trẻ em tại nhóm lớp độc lập Mẹ Mười thời gian qua tại Đà Nẵng đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Ảnh chụp màn hình

Sở cũng đề nghị các quận, huyện thiết lập đường dây nóng trên cổng thông tin điện tử Phòng GD&ĐT để kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về thái độ, hành vi không chuẩn mực của đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên đối với trẻ. Đồng thời yêu cầu tất cả cơ sở GDMN phải có kế hoạch lắp camera tại vị trí bếp ăn, phòng sinh hoạt, sân chơi của trẻ. Dữ liệu, hình ảnh này sẽ được kết nối trực tuyến, liên tục để phụ huynh và các cơ quan chức năng quan sát.

Cạnh đó, các Phòng GD&ĐT cần thường xuyên rà soát đội ngũ giáo viên, tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và đào tạo nghề nghiệp cho đội ngũ trường, quản lý, giáo viên và nhân viên. Các tổ dân phố khi phát hiện nhóm lớp tự phát cần báo ngay cho UBND phường, xã. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm