Sáu trường THPT bị tạm dừng tuyển sinh vào lớp 10

6 trường THPT bị tạm dừng tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2015-2015 gồm: Trường THPT Hồng Bàng (Q. Cầu Giấy), THPT Lê Hồng Phong (H. Đông Anh),THPT DL Phùng Khắc Hoan (H. Sóc Sơn), THPT Nguyễn Tất Thành (Sơn Tây), THPT Ngô Gia Tự (Q. Thanh Xuân), THPT Tô Hiệu (Q. Gia Lâm). 

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, ông Đoàn Hoài Vĩnh cho biết, 6 trường tạm dừng tuyển sinh trong năm học này chưa kiện toàn về đội ngũ, thiếu cơ sở vật chất và không đáp ứng được yêu cầu dạy và học, trong các trường bị tạm dừng tuyển sinh thì có 2 trường xin tự nguyện dừng tuyển sinh là THPT Ngô Gia Tự (Q. Thanh Xuân), THPT Tô Hiệu (Q. Gia Lâm).

Sáu trường THPT bị tạm dừng tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 1
Hiện tại có 6 trường THPT tại Hà Nội không đủ điều kiện tuyển sinh. Ảnh minh họa
Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho biết, ngoài 6 trường bị tạm dừng tuyển sinh vào lớp 10 thì còn có 15 trường THPT khác phải bổ sung điều kiện tuyển sinh (hoàn thiện kiện toàn tổ chức bộ máy, báo cáo đầy đủ tài chính, quyết toán thuế theo quy định) trước ngày 15/4 để được xem xét cho tuyển sinh tiếp hay không.

Hiện tại, theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, trong năm học 2014-2015 toàn thành phố có 73 trường THPT thực hiện đúng quy định tạm thời về điều kiện tuyển sinh vào lớp 10, các trường này cần tiếp tục triển khai các điều kiện để phục vụ công tác tuyển sinh trong thời gian tới.

Trước đó, liên quan tới công tác tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có quy định tạm thời về điều kiện tuyển sinh lớp 10 năm học 2014-2015. Theo đó, yêu cầu các trường có trách nhiệm thực hiện và tự kiểm tra đánh giá dựa trên 5 tiêu chuẩn: tổ chức bộ máy và đội ngũ; cơ sở vật chất; công tác chuyên môn; tài chính và tuyển sinh.  

Văn bản mà Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra cho rằng, theo Luật Giáo dục hiện nay không còn loại hình trường THPT dân lập, nếu cơ sở giáo dục nào trên địa bàn chưa chuyển đổi sang loại hình tư thục sẽ không được tuyển sinh.  

Trao đổi thêm với chúng tôi về vấn đề này, lãnh đạo một số trường THPT DL tại Hà Nội đã cho biết, việc chậm chuyển đổi có nguyên nhân do cơ chế, chính sách, thủ tục rườm rà, một số trường có yếu tố nước ngoài còn phải chờ phía nước ngoài có động thái cụ thể về vấn đề này nên chưa thể chuyển đổi và Sở cần phải tạo điều kiện cho các trường về thời gian. 
Theo GDVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm