Sau dịch COVID-19, Hải Dương cho HS đi học trở lại từ 18-3

Ngày 16-3, UBND tỉnh Hải Dương cho biết Sở GD&ĐT tỉnh đã có văn bản đề nghị phương án tổ chức dạy và học tại các địa phương sau dịch COVID-19.

Cụ thể, tại 7 huyện trong 14 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng là Bình Giang, Gia Lộc, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ (trừ xã Đại Hợp), Nam Sách (trừ xã Nam Tân) học sinh từ bậc tiểu học trở lên đi học trở lại từ 18-3.

Tại 5 địa phương khác bao gồm TP Chí Linh, TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành chỉ tổ chức cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại. Các khối lớp còn lại vẫn tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở giáo dục dọn vệ sinh phòng chống dịch trước khi tổ chức cho học sinh trở lại trường

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương đề nghị các cơ sở giáo dục tạm dừng hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống và chưa tổ chức cho học sinh ăn bán trú.

Khối lớp mầm non vẫn tiếp tục tạm nghỉ đến hết tháng 3-2021.

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương có văn bản hướng dẫn phòng GD&ĐT các địa phương, các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên chuẩn bị thật tốt các điều kiện trước khi đón học sinh trở lại trường.

Các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên  tổ chức dạy 2 buổi/ ngày cho học sinh khối 12. Các trường THCS, liên cấp tiểu học-THCS ưu tiên dạy 2 buổi/ ngày cho khối 9 để hoàn thành chương trình đúng kế hoạch năm học.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.