Rốt ráo mở lớp 10 trên xã đảo Thạnh An, Cần Giờ

Ngày 22-7, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chỉ đạo các phòng, ban thuộc Sở, Phòng GD&ĐT huyện Cần Giờ và Trường THPT Cần Thạnh rốt ráo hoàn thành các thủ tục và các điều kiện trước ngày 5-8 để đảm bảo việc dạy học cho học sinh lớp 10 ở xã đảo Thạnh An từ năm học 2016-2017.

Theo đó, sau khi đi khảo sát địa điểm, đại diện Sở, Trường THPT Cần Thạnh và huyện Cần Giờ đã quyết định mở lớp 10 cho xã đảo này tại Trường THCS Thạnh An và sẽ thuộc phân hiệu của Trường THPT Cần Thạnh.

Ông Lê Hữu Hân, Hiệu trưởng Trường THPT Cần Thạnh, cho biết qua đợt thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua, đã có 305 em trúng tuyển vào trường. Trong đó có 30 em thuộc xã đảo Thạnh An, những em này sẽ học lớp 10 ngay trên xã đảo chứ không phải di chuyển vào cơ sở chính như mọi năm. Tuy nhiên, hiện trường còn 12 em lớp 10 chưa làm hồ sơ nhập học, trong đó có hai em thuộc xã đảo trong khi ngày 23-7 đã hết hạn nộp hồ sơ.

Thầy và trò trường THCS Lý nhơn, Cần Giờ chụp hình trong ngày khánh thành trường, tháng 9/2015. Ảnh: Hà Phượng

“Nhà trường đã thống kê, gửi danh sách và điện thoại báo cho các xã, thị trấn của những em này để phối hợp nhắc nhở, vận động phụ huynh học sinh ra nộp hồ sơ nhập học” - ông Hân cho hay.

Về phòng ốc, ông Hân cho hay mặc dù Trường THCS Thạnh An chỉ có tám phòng học nhưng cũng đã sắp xếp, bố trí hẳn một phòng riêng cho 30 em lớp 10 này để ngày 15-8 tới các em có thể tựu trường. Riêng ngày 5-9 tới, các em sẽ di chuyển đến cơ sở chính để cùng toàn trường dự khai giảng năm học mới.

“Vì cơ sở vật chất của Trường THCS Thạnh An còn khó khăn nên việc học tập và tiếp cận kiến thức của học sinh lớp 10 sẽ bị hạn chế. Do đó, trường đã lên phương án cho các em di chuyển vào cơ sở chính khi học các môn như tin học, thực hành thí nghiệm, giáo dục quốc phòng… Các hoạt động lớn khác của trường cũng sẽ cân nhắc tổ chức vào dịp cuối tuần để tiện đi lại cho các em. Các em sẽ được miễn phí hoàn toàn tiền học phí, tiền học hai buổi và tiền đi lại qua đò” - ông Hân nói.

Ông Hân cho biết thêm hiện trường đã xây dựng phương án tổ chức cho thầy cô di chuyển qua xã đảo giảng dạy cho các em khi vào năm học. Theo đó, một ngày sẽ có hai đến ba thầy cô ra đảo giảng dạy và cũng sẽ được phân công giảng dạy hợp lý tại cơ sở chính để thầy cô không bị đi lại nhiều gây vất vả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm