Rét đậm, rét hại, hàng chục nghìn học sinh phải nghỉ học

Do ảnh hưởng của đợt lạnh kỷ lục trên toàn miền Bắc, cộng thêm không khí lạnh tăng cường trong những ngày qua, một số nơi như Phanxipang, Y Tý, Ô Quy Hồ đã có tuyết rơi, nhiệt độ một số nơi xuống rất thấp, có nơi -3,2 độ như Mẫu Sơn…

Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt như trên, một số địa phương đã thông báo cho học sinh nghỉ học tránh rét.

Học sinh một trường mầm non tại Thanh Oai, Hà Nội.

Cụ thể, tại Sơn La, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Sơn La, cho biết đợt rét đậm, rét hại, băng giá gây ra từ ngày 8 đến 11-1 trên địa bàn đã làm 90 con gia súc chết, nhiều diện tích hoa màu hư hỏng nặng.

Sở GD&ĐT tỉnh này đã cho 401/527 trường học từ cấp học mầm non đến THCS và 16/44 trường THPT trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học. Trong đó, huyện Yên Châu, Thuận Châu và Vân Hồ đều cho 100% học sinh nghỉ học để tránh rét.

Tại Lai Châu, do nền nhiệt độ của tỉnh Lai Châu xuống thấp, xuất hiện rét đậm, rét hại, đến nay, Sở GD&ĐT tỉnh đã có 132 trường học được bố trí lịch nghỉ học từ ngày 11-1.

Tại Điện Biên, theo thông tin từ Sở GD&ĐT, toàn tỉnh có 130 trường cho nghỉ học để tránh rét.

Tại Yên Bái, 256 trường với 98.175 học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS chiếm 43,5% số trường tại thị xã Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Lục Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải cũng đã cho học sinh nghỉ học do rét đậm, rét hại.

Tại Hà Nội, Sở GD&ĐT thông báo các trường trên địa bàn chủ động cho học sinh nghỉ học nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Tuy nhiên những ngày qua, có thời điểm nhiệt độ xuống 8 độ, 9 độ nhưng học sinh vẫn đi học như thường vì nhà trường gặp khó trong việc canh chuẩn thời tiết.

"Lúc sáng sớm khoảng 8 giờ nhiệt độ báo 8 độ nhưng đến tầm 10h thì lên 13, 14 độ. Giờ chúng tôi không cho nghỉ học hay cho nghỉ học đều khó, lùi giờ thì vướng lịch làm việc của phụ huynh" - cô Huỳnh Thị Cẩm Tú, hiệu trưởng trường mần non BeeAn, Hà Đông, Hà Nội nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm