Rà soát việc dạy kỹ năng sống cho học sinh

Theo đó, Sở đề nghị các trường cần chú trọng trang bị cho học sinh (HS) một số kỹ năng cần thiết như: kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả, kỹ năng điều chỉnh và quản lý cảm xúc, kỹ năng tự nhận thức và đánh giá bản thân, kỹ năng giao tiếp và ứng xử, kỹ năng hợp tác và chia sẻ, kỹ năng đối diện và ứng phó khó khăn trong cuộc sống… Trong đó, lãnh đạo các đơn vị phải trực tiếp phụ trách các hoạt động giáo dục kỹ năng sống tại đơn vị. Các chủ đề giáo dục kỹ năng sống phải được thiết kế phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và phù hợp với từng đối tượng HS.

Ngoài ra, các trường phải tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các lớp tập huấn về giáo dục kỹ năng sống và phát huy vai trò của đội ngũ giáo viên tư vấn, cán bộ phụ trách công tác Đoàn, Đội, giáo viên chủ nhiệm trong việc tổ chức các hoạt động này tại đơn vị.

HS trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 trong một hoạt động ngoài giờ lên lớp

HS trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 trong một hoạt động ngoài giờ lên lớp. Ảnh: P.ANH

Đồng thời, lãnh đạo Sở cũng yêu cầu nhà trường phối hợp với các đơn vị có chức năng tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống đã được cấp phép để tổ chức các hoạt động này cho HS nhưng phải phù hợp với từng đối tượng HS và có sự đồng thuận từ phía phụ huynh.

Các trường phải đẩy mạnh chỉ đạo thành lập các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, câu lạc bộ kỹ năng, câu lạc bộ sáng tạo,… trong nhà trường, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, thời gian, con người và kinh phí hoạt động để các câu lạc bộ trong nhà trường hoạt động hiệu quả nhằm tạo môi trường vui chơi, sinh hoạt lành mạnh cho HS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm