Ra mắt Học viện Cán bộ TP.HCM

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã phát biểu như thế tại lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập và khánh thành Học viện Cán bộ TP.HCM sáng 16-11.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đề nghị lãnh đạo học viện tập trung xác định rõ mục tiêu, phạm vi đào tạo phù hợp với nhu cầu cán bộ TP; công tác tuyển sinh phù hợp yêu cầu tuyển dụng cán bộ, có cơ chế thu hút tuyển chọn những người có tâm huyết, đủ đức, đủ tài vào làm việc. Đồng thời, chú trọng đào tạo phương pháp tư duy và kỹ năng thực hành, đặc biệt là những kỹ năng lãnh đạo - quản lý...

PGS-TS Trương Thị Hiền được bổ nhiệm làm giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM. Học viện có 72 người, trong đó có hai phó giáo sư, 16 tiến sĩ và 50 thạc sĩ. Ngoài đội ngũ giảng viên này, học viện còn có mạng lưới gần 200 cán bộ giảng dạy là giảng viên đang giảng dạy ở các học viện, trường đại học trên địa bàn TP tham gia thỉnh giảng.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Học viện Cán bộ TP.HCM được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Cán bộ TP (thành lập năm 1998). Học viện có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại trên diện tích đất là 7,1 ha tại đường Chu Văn An, phường 12 (quận Bình Thạnh) với sức chứa 5.000 học viên và 1.500 người tham dự hội thảo cùng lúc. 

TÁ LÂM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.