Quyết liệt cuộc đua ô tô mô hình tự chế

Đây là lần thứ 4 Khoa Cơ khí Động lực kết hợp với Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng tổ chức “cuộc đua xe ô tô mô hình tự chế”.

Cuộc thi tạo ra một sân chơi học thuật, nâng cao tinh thần sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học, giúp sinh viên bắt kịp xu hướng phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại. Năm nay, Ban tổ chức đặt ra chủ đề “Future Car” cho cuôc thi “Mini Car Caring” lần thứ tư – 2019, ứng dụng công nghệ IoT (Internet of thing) để điều khiển ô tô mô hình  từ xa bằng điện thoại (Smart phone) thông qua giao thức internet làm trọng tâm.

Nguyễn Hữu Trung Hiếu - đội thi Auto Best, trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng- chia sẻ: “Việc điều khiển ô tô mô hình bằng Smart phone đã bắt đầu áp dụng từ năm ngoái. Tuy nhiên, năm ngoái mới bắt đầu thử nghiệm nên gặp phải hiện tượng nhiễu sóng, mỗi lần thi chỉ có hai đội. Năm nay, điều này đươc cải thiện, mỗi lần thi gồm 3 đội, từ đó tính cạnh tranh cũng cao hơn”.

Mini Car Racing lần 4 – 2019 thu hút hơn 400 sinh viên thuộc 80 đội thi đăng ký dự thi. Mở rộng quy mô so với mọi năm, năm nay không chỉ có các đội thi đến từ trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng mà còn nhiều trường Đại học, Cao đẳng khác trên địa bàn TP.HCM.

Theo Ths Nguyễn Ngọc Thạnh – Trưởng khoa Cơ khí Động lực – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi: “Với cuộc thi này, sinh viên có cơ hội được học, thực hành và cọ xát nhiều hơn với thực tế, quan trọng hơn là tích lũy được chuyên môn đa ngành, từ công nghệ kỹ thuật ô tô, điện điện tử, cơ khí...”.

Xuất sắc vượt qua 80 đội thi khác, kết quả đội Auto Best đến từ trường Cao đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng đã giành được giải vô địch. Đây là đội thi được đánh giá có kỹ thuật chắc chắn, phong độ ổn định, mô hình ô tô tự chế có sự sáng tạo.

Bên cạnh giải vô địch, Ban tổ chức cũng đã trao nhiều giải thưởng khác cho các đội thi. Tuy không giành được chiến thắng nhưng các bạn sinh viên khác đều cho rằng đây là cơ hội để các bạn sinh viên trải nghiệm và thử sức mình. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.