Quy trình kiểm tra y tế nghiêm ngặt trước giờ thi THPT 2020

Chiều 8-8, hơn 850.000 thí sinh trên cả nước đến điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đây là kỳ thi đặc biệt khi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Tại điểm thi THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TP.HCM), các thí sinh đến làm thủ tục phải trải qua quy trình kiểm tra y tế, sát khuẩn nghiêm ngặt.

Sau khi đã rửa tay sát khuẩn trước khi vào cổng, các thí sinh tiếp tục được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn thêm lần nữa trước khi bước vào phòng thi. 

Tại vòng kiểm tra thứ hai này, điểm thi có căng dây cho thí sinh đi theo làn để tránh tập trung đông.

Thí sinh rửa tay sát khuẩn lần hai trước khi bước vào khu vực phòng thi.

Thí sinh được hướng dẫn kiểm tra thông tin để lên phòng thi.

Thí sinh dự thi đều phải đeo khẩu trang để phòng dịch.

Tại phòng thi, thí sinh được giám thị hướng dẫn ghi tờ khai y tế để sàng lọc phòng dịch COVID-19.

Tờ khai y tế sẽ được giám thị thu lại và cuối giờ chiều điểm thi sẽ thống kê lại để đề phòng các trường hợp có biểu hiện sốt hoặc đi từ vùng có dịch về.

Thí sinh được giám thị hướng dẫn kiểm tra thông tin và điều chỉnh khi có sai sót trước ngày thi đầu tiên.

Các thí sinh đến từ sớm để thực hiện các thủ tục trước ngày thi.

Trong phòng thi được trang bị dung dịch khử khuẩn tay dành cho thí sinh và giám thị.

Cô Bùi My Thúy - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Gia Đinh, Phó Trưởng điểm thi của trường cho biết, trường có tất cả 32 phòng thi, riêng 2 phòng dự trữ được dùng cho các trường hợp thí sinh có thân nhiệt cao sẽ thi tại đây.

Một phòng chờ được sử dụng trong trường hợp thí sinh có thân nhiệt quá cao sẽ được ngồi tại đây nghỉ ngơi và đo thân nhiệt nhiều lần. Nếu nhiệt độ vẫn không giảm sẽ được chuyển qua thi ở phòng cách ly của điểm thi.

Phòng cách ly tại điểm thi THPT Gia Định.

Thí sinh phải thi ở phòng cách ly sẽ được nhân viên y tế của trường chăm sóc đặc biệt. Sau giờ thi, Trưởng điểm thi sẽ báo cáo xin ý kiến từ Sở để có những biện pháp kiểm tra y tế tiếp theo đối với thí sinh.

Sau khi làm thủ tục xong các thí sinh ra về. Ngay mai (9-8), các thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn đầu tiên vào buổi sáng, buổi chiều thi Toán.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.