Quỹ học bổng Vừ A Dính Thắp sáng ước mơ

Chương trình sẽ cấp học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu trong cả nước năm học 2012-2013, trao giải thưởng Vừ A Dính cho các tập thể có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp phát triển miền núi và dân tộc.

Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập năm 1999 theo sáng kiến của báo Thiếu Niên Tiền Phong, do bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, làm chủ tịch quỹ. Đến nay, quỹ này đã trao gần 40.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số. Có những người nhận học bổng nay đã lập nghiệp ở nhiều ngành nghề khác nhau, phục vụ lại buôn làng.

Quỹ học bổng Vừ A Dính Thắp sáng ước mơ ảnh 1

Ông Vũ Quang Vinh, Tổng Biên tập báo Thiếu Niên Tiền Phong, Giám đốc quỹ, cùng trao ký kết đồng hành với TS Nguyễn Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Duy Tân. Ảnh: T.MẬN

Sau 10 năm hoạt động, năm 2009, Quỹ Vừ A Dính bắt đầu xây dựng chương trình đầu tư theo chiều sâu với nhiều mô hình hỗ trợ. Cụ thể như dự án Mở đường đến tương lai cấp học bổng cho 100 nữ sinh dân tộc thiểu số trong bảy năm (ba năm THPT và bốn năm đại học). Dự án Ươm mầm tương lai phối hợp với các trường THCS-THPT tại TP.HCM giúp 95 em học sinh dân tộc thiểu số lớp 6 có hoàn cảnh khó khăn về học tập tại TP.HCM. Dự án Chắp cánh ước mơ hỗ trợ các học sinh, sinh viên đang theo học tại địa phương. Dự án Thắp sáng tương lai xây dựng trường học, nước sạch cho những địa phương khó khăn về kinh tế

Tại buổi họp báo sáng 22-6, bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, cho biết các học sinh, sinh viên nhận học bổng từ quỹ đều có kết quả học tập tốt. Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua 100% em đậu tốt nghiệp với số điểm cao, nhiều em là niềm tự hào của các trường. TS Nguyễn Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Duy Tân, nơi đã nhận chăm lo cho 38 em học sinh dân tộc thiểu số từ nhiều vùng miền cho biết các em đã thích nghi với môi trường mới và học rất chăm. Thời gian tới, Trường Duy Tân sẽ tiếp nhận chăm lo thêm 12 em nữa. Bà Trương Mỹ Hoa đã cảm kích cho biết: “Trong thời buổi cả nước cùng thắt lưng buộc bụng vì kinh tế khó khăn nhưng các nhà hảo tâm vẫn luôn đồng hành cùng với Quỹ để tiếp sức cho các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên con đường học vấn. Có nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp đóng góp cho quỹ âm thầm mà không cần sự biểu dương ghi công”. Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng vừa ra mắt website tại địa chỉ: www.quyvuadinh.vn.

T.MẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm