Quảng Ngãi: Bất ngờ thu hồi 3,5 tỉ đồng khen thưởng học sinh

Ngày 28-12, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Ngãi Đỗ Văn Phu xác nhận, Chủ tịch UBND tỉnh này đã ký quyết định thu hồi kinh phí khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Theo quyết định, số tiền thu hồi là 3,5 tỉ đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh giao Sở Tài chính chịu trách nhiệm thực hiện việc thu hồi, Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm trả kinh phí đúng quy định.

Ông Phu cho hay, kinh phí UBND tỉnh cấp cho Sở GD&ĐT thực hiện khen thưởng vẫn được gửi tại Kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Ngãi, chưa dùng đến.

“Sở vẫn chưa thông báo cho học sinh có thành tích cao, đủ điều kiện nhận thưởng nên việc thu hồi đơn giản, không gặp khó khăn”, ông Phu nói.

Lý giải cho quyết định đầy bất ngờ trên, ông Phu cho rằng kỳ thi năm 2020 là kỳ thi tốt nghiệp THPT, không phải tốt nghiệp THPT quốc gia. 

Kỳ thi vừa rồi học sinh chỉ lấy điểm tốt nghiệp THPT, các trường đại học có thể lấy điểm này xét tuyển đại học hoặc không, tuỳ theo cách tuyển sinh của các trường.

Nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ngãi có chính sách khen thưởng cho tập thể, cá nhân đạt giải thưởng, thành tích cao tại các cuộc thi lớn. Trong đó, tốt nghiệp THPT quốc gia là một trong những kỳ thi học sinh được khen thưởng nếu đạt thành tích cao.

Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, học sinh có điểm xét tuyển vào đại học lần đầu theo tổ hợp đạt 27 điểm trở lên, 25 điểm trở lên đối với tổ hợp Văn – Sử - Địa sẽ được thưởng 10 lần mức lương cơ sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm