Quận 4, TP.HCM khánh thành 2 ngôi trường mới

Sáng 11-6, UBND quận 4 tổ chức lễ khánh thành Trường Tiểu học Lê Thánh Tôn và Trường THCS Vân Đồn.

Đây là 2 công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ quận 4 lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025.

Trường Tiểu học Lê Thánh Tôn hoàn thành sau 16 tháng xây dựng.

Ông Lê Trung Kiên, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 4 cho biết, sau hơn 16 tháng xây dựng, công trình xây mới Trường Tiểu học Lê Thánh Tôn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Lễ cắt băng khánh thành Trường Tiểu học Lê Thánh Tôn, quận 4.

Trường Tiểu học Lê Thánh Tôn được xây dựng mới trên khuôn viên của Trường THCS Quang Trung cũ, tọa lạc tại địa chỉ 209/56Bis Tôn Thất Thuyết, phường 3, quận 4.

Học sinh hân hoan khi được học trong ngôi trường mới với đầy đủ tiện nghi.

Trường với diện tích khuôn viên là 3.455 m2 và tổng diện tích sàn sử dụng 4.500 m2. Công trình được thiết kế quy mô 1 tầng hầm, 1 trệt, 3 lầu, 20 phòng học, khu hiệu bộ và các phòng chức năng.

Công trình có tổng mức đầu từ 38,5 tỉ đồng.

Trong khi đó, Trường THCS cơ sở Vân Đồn được xây dựng mới tại địa chỉ 218-276 Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4.

Tổng mức đầu tư trường THCS Vân Đồn gần 168 tỉ đồng.

Trường có diện tích khuôn viên là 8.011 m2 và tổng diện tích sàn sử dụng là 10.497 m2. Công trình được thiết kế quy mô 1 tầng hầm, 1 trệt, 3 lầu, 37 phòng học, khu hiệu bộ và các phòng chức năng.

Bà Thái Thị Bích Liên, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận 4 (giữa) cùng ông Trần Hoàng Quân, Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận 4 (bìa phải) tham quan công trình.

Tổng mức đầu tư công trình gần 168 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng gần 70 tỉ đồng.

Bày tỏ sự xúc động, bà Vòng Mỹ Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Thánh Tôn nói: “Sau gần 2 năm chờ đợi, hôm nay, cô trò chúng tôi rất vui khi được giảng dạy và học tập tại ngôi trường mới với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Chúng tôi sẽ phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện để xứng đáng với sự quan tâm của các cơ quan, ban ngành”.

Trong khi đó, ông Đoàn Bội Ngọc, Hiệu trưởng trường THCS Vân Đồn chia sẻ, trong giờ phút trọng đại này, ai trong chúng ta cũng có thể cảm nhận được niềm vui mừng trên từng gương mặt của các nhà giáo, các em học sinh.

Niềm vui hiện rõ trên gương mặt của học sinh và giáo viên trường THCS Vân Đồn khi được học trong ngôi trường mới.

“Chúng tôi sẽ ra sức giữ gìn và bảo quản để ngôi trường mới được sử dụng lâu dài, đúng mục đích, bền vững. Phấn đấu xây dựng trường trở thành trường tiên tiến hiện đại và trường chuẩn quốc gia", ông Ngọc nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hoàng Quân, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 4 cho hay việc đầu tư xây mới Trường Tiểu học Lê Thánh Tôn và Trường THCS Vân Đồn là việc làm cần thiết và cấp bách.

Hai công trình được khánh thành trong niềm vui mừng của các em học sinh, các bậc phụ huynh và tập thể thầy cô giáo trong nhà trường. Từ đây các em và thầy cô giáo có thể yên tâm dạy và học trong ngôi trường khang trang, hiện đại.

“Tôi đề nghị tập thể cán bộ giáo viên nhà trường hãy không ngừng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt công tác quản lý, công tác nghiệp vụ chuyên môn theo hướng đổi mới hình thức và nội dung. Bên cạnh đó, không ngừng tăng cường tự học, tự rèn luyện, nâng cao chất lượng dạy và học để ngày càng có nhiều tấm gương học sinh tốt, chăm ngon”, ông Quân nhắn nhủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm