Quà tặng thầy cô là rau, măng, hoa dại

Học sinh mang rau tặng thầy cô giáo ngày lễ 20-11 - Ảnh: Đậu Minh Tuấn
Học sinh mang rau tặng thầy cô giáo ngày lễ 20-11 - Ảnh: Đậu Minh Tuấn

Những món quà nhỏ, giản dị đó làm ấm lòng những người đang ngày đêm không quản ngại khó khăn, tận tụy với sự nghiệp “trồng người” ở vùng cao miền tây xứ Nghệ.

Hình ảnh và câu chuyện học sinh mang rau, măng và những đóa hoa dại của núi rừng được thầy Đậu Minh Tuấn - tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Tri Lễ 1, huyện Quế Phong - chia sẻ trên mạng xã hội trong Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 khiến nhiều người xúc động.

Thầy Tuấn kể: “Trong ngày lễ 20-11 tôi đến Trường tiểu học Tri Lễ 2 thì thấy các em học sinh mang theo những đóa hoa dại được bọc cẩn thận trong một tờ báo, có em cầm trên tay bó rau cải, măng rừng, gạo nếp... để “chung vui” với các thầy cô giáo. Đón nhận món quà giản dị đó, thầy cô nào cũng thấy rất vui và hạnh phúc”.

Thầy Tuấn có gần 13 năm công tác ở các trường miền núi của huyện Quế Phong. Mỗi dịp lễ 20-11 đến là một ngày khó quên với thầy Tuấn và các thầy cô giáo khi đón nhận những tình cảm chân thành của các em học sinh.

“Việc học tập của học sinh ở miền núi còn thiếu thốn nhiều thứ nên các em không có điều kiện như học sinh ở thành phố, miền xuôi. Những món quà các em dành cho thầy cô giáo cũng giản dị và chân thành” - thầy Tuấn chia sẻ.

Thầy Lê Văn Lâm - hiệu trưởng Trường tiểu học Tri Lễ 2 - cho biết: Trường có 388 học sinh đều là con em dân tộc thiểu số Thái, Mông, Khơ Mú... Tỉ lệ học sinh thuộc hộ nghèo chiếm đến 70%.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng 36 cán bộ giáo viên của trường luôn nỗ lực, tận tâm với nghề để dạy dỗ các em. 

Theo CẢNH PHÚC (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm