Phút mặc niệm xúc động tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường

Sáng ngày 6-11, trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống trường (6-11-2000 - 6-11-2020).

Bên cạnh các hoạt động và nghi thức lễ, toàn trường đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân tử vong trong các đợt thiên tai, lũ lụt ở miền Trung vừa qua, đồng thời vận động được 140 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiên tai.

Tập thể lãnh đạo nhà trường nhận cờ thi đua từ Chính phủ. Ảnh: PA 

Theo báo cáo của nhà trường, sau 20 năm hình thành và phát triển, từ tiền thân chỉ là Khoa Kinh tế được thành lập năm 2000 và đến năm 2010 được đổi tên chính thức thành trường ĐH Kinh tế - Luật. Đến nay, trường đã có 18 chương trình đào tạo đại trà, 19 chương trình chất lượng cao, bốn chương trình chất lượng cao tiếng Anh, 16 chương trình cử nhân tài năng, 5 chương trình đào tạo văn bằng hai và ba chương trình đào tạo song ngành.

Trường cũng đã đạt kiểm định chất lượng của Bộ GD&ĐT, có 7 chương trình đạt chuẩn AUN – QA, gồm Kinh tế học, Kinh tế đối ngoại, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Luật dân sự, Kinh tế và quản lý công.

Đặc biệt, tháng 10 vừa qua, nhà trường trở thành đơn vị nòng cốt khi cùng với hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM đã được tổ chức xếp hạng thế giới THE xếp hạng vào Top 601+ ở lĩnh vực kinh doanh và kinh tế.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM đã ghi nhận những nỗ lực không ngừng và đóng góp của nhà trường trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo nhân lực thời gian qua.

Ông mong nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý, đổi mới sáng tạo và tiếp tục nâng cao chất lượng trong giảng dạy. Tiếp tục thu hút và tận dụng các nguồn đầu tư, hợp tác trong và ngoài nước để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên, học viên cũng như môi trường làm việc cho thầy cô giáo.

Cạnh đó, cần tăng cường hơn nữa về đầu tư, nâng chất lượng nghiên cứu khoa học, gắn liền đào tạo với nhu cầu của xã hội, doanh nghiệp để nhà trường ngày càng phát triển xứng tầm quốc tế.

Dịp này, nhà trường cũng làm lễ khánh thành công trình vườn tượng 20 danh nhân tiêu biểu trên thế giới và Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế và luật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm