Phụ huynh mất việc vì COVID, sinh viên được tặng học bổng

Trường ĐH Mở TP.HCM vừa thông báo quyết định tặng học bổng hỗ trợ khó khăn đột xuất cho sinh viên (SV) các gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và hạn mặn ở khu vực miền Tây.

Theo đó, phía nhà trường cho hay trường sẽ dành tối đa 3.000 suất học bổng cho SV khó khăn cho ba nhóm đối tượng. Mỗi suất 2 triệu đồng. Học bổng này sẽ xét theo thứ tự ưu tiên cho SV có điều kiện khó khăn nhất cho đến hết số tiền được phân bổ.

Các nhóm đối tượng cụ thể là: SV có cha mẹ hoặc người giám hộ bị cho nghỉ việc trong thời gian từ tháng 3 đến nay; SV có cha mẹ hoặc người giám hộ là nông dân gặp khó khăn trong việc bán nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; thứ ba là nhóm SV có gia đình chịu hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn dẫn đến mất mùa, chết cây trồng, gia đình nợ nần.

Theo nhà trường, hạn cuối nộp hồ sơ là ngày 15-5. Hồ sơ bao gồm:

Với SV có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19: Đơn xin cấp học bổng; quyết định thôi việc hoặc giấy xác nhận cho thôi việc của đơn vị đang công tác cha mẹ hoặc người giám hộ trong thời gian từ tháng 3-2020 đến nay; hoặc giấy xác nhận của địa phương nơi cư trú ghi rõ “Gia đình gặp khó khăn trong việc bán nông sản do dịch bệnh COVID-19”.

Với SV có gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn: Đơn xin cấp học bổng (thực hiện theo mẫu trực tuyến); bản sao hộ khẩu thường trú; giấy xác nhận của địa phương nơi cư trú. (Trong đơn xác nhận có ghi rõ “Gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn dẫn đến mất mùa, chết cây trồng, gia đình nợ nần”).

Được biết nhằm hỗ trợ SV vượt qua thời gian khó khăn do dịch bệnh, thời gian qua nhiều trường đại học tại TP.HCM cũng đã quyết định nhiều chính sách hỗ trợ như giảm học phí, tặng học bổng, hỗ trợ tiền truy cập mạng tốc độ cao...

Cụ thể như Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM giảm học phí 25%, Trường ĐH Văn Lang giảm học phí 20%, các trường đại học thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM giảm học phí từ 7%-15%; Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) chi 3 tỉ đồng cho SV (mỗi em 50.000 đồng/tháng) để tăng tốc độ truy cập mạng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm