Phụ huynh khó liên lạc với giáo viên qua điện thoại

Phụ huynh muốn trao đổi với giáo viên ngay tại lớp cũng không được (phải đợi nhân viên văn phòng gọi giáo viên lớp xuống), điều này rất phiền cho cả hai bên. Trong khi đó, giáo viên cũng không được liên lạc với phụ huynh qua điện thoại để trao đổi việc học tập của trẻ trừ khi có việc thật gấp.

Phụ huynh còn cho biết mỗi khi họ đến đón con ở trường, lúc nào cũng thấy cô giáo cầm một danh sách lớp khi thì kêu họ đóng tiền khám sức khỏe, mua ủng hộ giấy bút vẽ, khi thì kêu đóng tiền các môn năng khiếu, hội phí…

Bà Nguyễn Thị Lê Minh, Hiệu trưởng trường này, cho hay trường có ba phòng học, không có sân, cầu thang nhỏ hẹp, vừa qua hay có dịch bệnh xảy ra nên nhà trường hạn chế việc phụ huynh đưa đón trẻ vào tận lớp để thoáng lối ra vào. Nhà trường chỉ yêu cầu giáo viên nên tắt máy hoặc hạn chế trả lời điện thoại trong giờ làm việc để tập trung chăm sóc và giữ trẻ tốt.

Còn việc giáo viên phải kiêm thêm các việc khác, bà Minh cho biết do người phụ trách kế toán vừa nghỉ hưu nên một số việc thu chi phải giao thêm cho giáo viên hỗ trợ. Nhà trường đã giải thích với phụ huynh về những việc này cũng như đã báo cáo với Phòng Giáo dục quận 11.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm