Phụ huynh bất ngờ vì nhà trường trả lại tiền dạy thêm, học thêm

Nhà trường cũng yêu cầu các phụ huynh đã đóng tiền học phí để học thêm thời gian qua đến trường để nhận lại tiền.

Một phụ huynh có con học lớp 8 tại trường cho hay chị và nhiều phụ huynh bất ngờ về thông báo này của nhà trường và sẽ đến trường nhận lại tiền vào đầu tuần tới. Trước đó, chị có đăng ký cho con học một số môn trong dịp hè để con có chỗ học và bồi dưỡng kiến thức chuẩn bị cho năm cuối cấp lớp 9. Theo chị, nếu đây là chủ trương chung của quận cũng như của TP.HCM sau chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng vừa qua thì chị rất phấn khởi vì các HS sẽ được vui chơi nhiều hơn và không phải chạy đua học để theo kịp bạn bè.

Thông báo của trường THCS Ngô Sĩ Liên gửi đến phụ huynh ngày 9-6.

Sau khi có thông báo này, theo tìm hiểu của phóng viên thì được biết ngày 8-6, Phòng GD&ĐT quận Tân Bình đã có văn bản yêu cầu tất cả trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận tuyệt đối không được dạy thêm, học thêm cho học sinh dưới bất kỳ hình thức nào trong dịp hè này.

Thay vào đó, Phòng GD&ĐT yêu cầu các trường phải phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong và ngoài nhà trường tổ chức các hoạt động vui chơi, ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống nhằm tạo điều kiện cho các em có sân chơi ngày hè thật sự ý nghĩa, bổ ích.

Phòng cũng đề nghị các trường phải tăng cường các hoạt động của thư viện trong dịp hè, tăng cường các đầu sách, các loại hình giải trí phát triển trí tuệ như cờ vua, cờ tướng....nhằm phục vụ cho các em học sinh đến vui chơi.

Theo chủ trương của quận, vì các em vừa kết thúc một năm học tập miệt mài với nhiều thành tích nên cần phải được nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí đúng nghĩa trong dịp hè.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.