Phòng GD&ĐT nói về vụ phần thưởng chỉ là 1 tờ giấy màu xanh

Liên quan đến sự việc phần thưởng của học sinh tiêu biểu một trường trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) chỉ là... tờ giấy trong hộp quà gây xôn xao dư luận, ngày 24-5, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết ngày 23-5 Phòng đã gửi thư ngỏ tới các bậc phụ huynh có con em học tiểu học và THCS trên địa bàn quận.

Theo nội dung thư ngỏ, Phòng GD&ĐT có trao thưởng tượng trưng trên sân khấu cho các em học sinh tiêu biểu. Tiền thưởng của học sinh Phòng đã gửi về cho các trường để trao cho các em trước buổi lễ nhằm tránh việc học sinh làm mất.

Tuy nhiên, một số trường chưa kịp gửi tiền thưởng đến học sinh và chưa thông tin tới phụ huynh nên mới dẫn đến sự bức xúc cho một số phụ huynh về cách thức trao thưởng của ngành GD&ĐT quận Cầu Giấy.

Thư ngỏ của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy về việc tặng phần thưởng cho học sinh tiêu biểu.

"Thay mặt lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, tôi xin gửi tới các bậc phụ huynh, các em học sinh lời xin lỗi chân thành và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ. Với chúng tôi, đây là bài học cần rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức các chương trình. Mong nhận được sự phối hợp đồng hành của các bậc phụ huynh và học sinh trong thời gian tới", công văn ghi gõ.

Trước đó, ngày 21-5, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã tổ chức khen thưởng cho hơn 300 học sinh bậc tiểu học và THCS tiêu biểu có thành tích xuất sắc của quận trong năm học 2018 - 2019. Sau khi về nhà, học sinh phát hiện gói quà nhận được bên trong chỉ có một tờ giấy màu xanh.

Một số phụ huynh thấy con băn khoăn về hộp quà rỗng và bản thân họ cũng thấy quá vô lý, bức xúc nên đã mang thắc mắc với giáo viên chủ nhiệm. Sau đó, phụ huynh nhận được câu trả lời rằng đó là phần thưởng tượng trưng, tiền thưởng các trường sẽ tới phòng tài chính để nhận và trao cho học sinh sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm