Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác thi tốt nghiệp

Phó Thủ tướng tại buổi thị sát

Phó Thủ tướng yêu cầu các cụm thi phải chấm thi công bằng, giải tỏa tâm lý cho thí sinh và phụ huynh. Công tác thanh tra thi phải được làm nghiêm túc, toàn diện và sâu, đặc biệt ở khâu coi thi và chấm thi.

Trước băn khoăn của Phó Thủ tướng: “Liệu có chuyện chấm chặt, chấm lỏng giữa các cụm thi”? Đáp lại, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, tâm lý lo ngại chấm chặt, chấm lỏng của người dân là chuyện bình thường. Theo ông Hiển, cả cụm thi do trường đại học chủ trì và các cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì đều tổ chức theo khuôn khổ một quy chế, một quy trình giống nhau. Đặc biệt, các cụm thi đều có sự tham gia của cán bộ giảng viên các trường ĐH trong khâu coi thi và chấm thi. Ông Hiển khẳng định sẽ đảm bảo tính công bằng, nghiêm túc tại tất cả các cụm thi.

PGS-TS Hoàng Minh Sơn, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, cho biết với chủ trương “trách nhiệm, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế”, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được trường ĐH Bách khoa Hà Nội thực hiện kỹ lưỡng, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm