Ông Võ Văn Thưởng xúc động về dự khai giảng trường cũ

Trên đây là phát biểu của ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, tại lễ khai giảng Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) sáng 9-9.

Lễ khai giảng có sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên, cán bộ, giảng viên và các đối tác của trường.

Ông Võ Văn Thưởng phát biểu tại lễ khai giảng.

Là cựu sinh viên của trường, ông Thưởng bày tỏ xúc động khi được về thăm trường cũ, được gặp các thầy giáo, cô giáo trong ngày khai giảng. “Tôi luôn trân trọng và tự hào là sinh viên của trường, học trò của các thầy cô giáo và xem đó là hành trang, trách nhiệm để không ngừng nỗ lực học tập, công tác, hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ mà xã hội phân công. Sự dạy dỗ và tình cảm của các thầy cô giáo dành cho tôi cùng những kỷ niệm đẹp đẽ của thời sinh viên vẫn luôn vẹn nguyên trong ký ức” - ông Thưởng chia sẻ.

“Dù đi đâu, làm gì, tôi cũng luôn ý thức phải không ngừng rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng với công lao to lớn và tình cảm của thầy cô giáo cũng như niềm tin yêu của bạn bè, đồng chí” - ông Thưởng bày tỏ.

Một tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại lễ khai giảng.

Ông Thưởng đề nghị nhà trường cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ quan trọng. Đầu tiên là phải xây dựng và không ngừng hoàn thiện mô hình trường theo hướng hiện đại, phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế và điều kiện thực tiễn của Việt Nam. Đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, chương trình giảng dạy và nghiên cứu theo hướng hiện đại, sáng tạo.

Tiếp đó cần kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, đề cao tính sáng tạo, tự học tập, giúp người học trở thành trung tâm. Chú trọng đặc biệt phát triển phẩm chất, năng lực cần thiết cho sinh viên để tăng khả năng thích ứng với xã hội và hội nhập quốc tế. Trường cũng cần tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, xây dựng một số chuyên ngành mới.

Cạnh đó, ông Thưởng cũng lưu ý trường cần xây dựng một tập thể các nhà giáo, nhà khoa học thật sự đoàn kết, chân thành hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu. Quan tâm đầu tư, phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và năng lực chuyên môn đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ. Chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên giỏi, có năng lực sáng tạo, giảng dạy và nghiên cứu khoa học...

Hiệu trưowngr nhà trường, PGS-TS Ngô Thị Phương Lan nhắn nhủ với các tân sinh viên: “Những “Người Nhân văn” luôn sáng tạo không ngừng cùng với ý thức cao cả về sự nghiêm túc học thuật, yêu thương và có trách nhiệm với bản thân, sống có lý tưởng, có hoài bão và trách nhiệm xã hội. Mong các bạn sinh viên hãy xác định kế hoạch học tập, rèn luyện bản thân, nắm bắt kiến thức thầy cô truyền dạy, đề cao tinh thần tự học, rèn luyện cho mình khả năng thích ứng với sự thay đổi trong môi trường đa văn hóa, thay đổi nhanh chóng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm