Ông Trần Trọng Đạo được giao điều hành ĐH Tôn Đức Thắng

Chiều 23-10, tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức công bố các quyết định của Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn về công tác cán bộ của trường này.

Theo đó, Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã công bố quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Vinh Danh, hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, bằng hình thức cách chức.

Lý do, ông Danh vi phạm khoản 1, khoản 4 của điều 12 theo Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6-4-2012 của chính phủ về xử lí kỉ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức.

Ngoài ra, đoàn cũng đã có quyết định về việc kéo dài thời hạn xử lý kỷ luật viên chức đối với ông Lê Vinh Danh - hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng đang bị tạm đình chỉ công tác theo quyết định 1228 ngày 21-8-2020, do cần tiến hành một số trình tự, thủ tục theo quy định để làm rõ vụ việc.

Thời gian kéo dài xử lý kỷ luật tối đa trước ngày 18-12-2020.

Đồng thời, tại hội nghị này, Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã công bố quyết định giao ông Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng nhiệm kỳ 2014-2019 thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành nhà trường cho đến khi hiệu trưởng nhiệm kỳ mới được Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn công nhận theo quy định của Luật Giáo dục đại học.

Theo quyết định này, trong thời gian được giao nhiệm vụ quản lý, điều hành Trường ĐH Tôn Đức Thắng, ông Trần Trọng Đạo là người đại diện theo pháp luật và là chủ tài khoản của nhà trường, được thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng theo quy chế tổ chức hoạt động của Trường ĐH Tôn Đức Thắng và theo quy định của pháp luật.

Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã công bố thi hành kỷ luật viên chức với ông Võ Hoàng Duy, Phó hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2014 - 2019, bằng hình thức khiển trách.

Lý do kỷ luật, theo văn bản này, do ông Duy vi phạm khoản 8 điều 10 nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6-4-2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức.

Đoàn làm việc cũng thông báo kết luận của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam về kết quả xem xét xử lý kỷ luật đối với hai Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng nhiệm kỳ 2014 - 2019 là ông Trần Trọng Đạo và ông Nguyễn Ngọc Sơn.

Theo thông báo này, sau khi xem xét đề nghị của hội đồng kỷ luật viên chức tại các tờ trình về việc xem xét, quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Trần Trọng Đạo và ông Nguyễn Ngọc Sơn ngày 14-10, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam kết luận:

Ông Trần Trọng Đạo với vai trò phó hiệu trưởng phụ trách công tác đối ngoại có trách nhiệm liên quan đối với những hạn chế, khuyết điểm, vi phạm của ông Lê Vinh Danh - hiệu trưởng nhà trường - trong thực hiện quy chế làm việc, công tác cán bộ, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, công tác quản lý tài chính, tài sản; có trách nhiệm cá nhân trong việc tham gia ý kiến, ký tên biên bản cuộc họp của tập thể lãnh đạo trường ngày 8-5-2019, phản đối công văn 556/TLĐ ngày 19-3-2019 của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - với vai trò là phó hiệu trưởng - cũng có những trách nhiệm tương tự, và còn viết đơn tố cáo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam không đúng sự thật gửi đến các cấp lãnh đạo ở trung ương.

Những khuyết điểm vi phạm nêu trên tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của trường, tổng liên đoàn, cá nhân ông Trần Trọng Đạo và ông Nguyễn Ngọc Sơn.

Tuy nhiên, theo Tổng liên đoàn kết luận, với vai trò phó hiệu trưởng, cả ông Trần Trọng Đạo và ông Nguyễn Ngọc Sơn đều không có vai trò quyết định trong thực hiện các vi phạm của hiệu trưởng. Ngoài ra, quá trình kiểm điểm, ông Đạo và ông Sơn đều đã chủ động khắc phục các sai phạm; thái độ kiểm điểm nghiêm túc, cầu thị, thẳng thắn nhận thiếu sót, khuyết điểm.

Do đó, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam quyết định không kỷ luật mà phê bình nghiêm khắc cả hai ông Trần Trọng Đạo và Nguyễn Ngọc Sơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm