NXB Giáo dục Việt Nam cung ứng 40.000 bản sách mẫu

Thông tin từ NXB GDVN cho biết với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của NXB GDVN và các công ty phát hành SGK sẽ đảm bảo đủ, không để thiếu, số SGK lớp 1 trước ngày khai giảng năm học 2020-2021. NXB GDVN đã xây dựng kế hoạch cung ứng 40.000 bản SGK.

Các đại biểu tham khảo các bộ SGK lớp 1 mới. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Ngoài ra, NXB GDVN cung cấp miễn phí một số sách giáo viên qua hình thức phát, không thu tiền sách giấy và đưa lên mạng Internet. Sách giáo viên là các tài liệu hướng dẫn cụ thể, chi tiết để giáo viên tổ chức dạy theo SGK sao cho tốt và đạt hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, thời gian qua, NXB GDVN đã chỉ đạo các công ty thành viên này tích cực thực hiện kế hoạch làm SGK điện tử và đặc biệt là hoàn thiện kho tài nguyên học liệu điện tử. 

Kho tài nguyên học liệu điện tử với nguồn tài nguyên lớn, phong phú như các clip bài giảng mẫu, các clip nói về chương trình SGK trên thế giới; các clip giới thiệu nội dung cấu trúc phương pháp của SGK mới… Với hình thức kho tài nguyên học liệu điện tử, giáo viên được tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận với các thông tin cần thiết, thực tế nhằm sử dụng SGK mới một cách hiệu quả.

Liên quan đến giá SGK, NXB GDVN cho hay không phải mọi thứ đều được tính vào SGK. NXB GDVN phải tính toán, cân đối phân bổ hợp lý các chi phí, thậm chí bù đắp để làm sao các sản phẩm của mình có giá cả hợp lý nhất, phù hợp với mức sống của đại đa số người dân.

Ngoài ra, để phục vụ cho công tác tổ chức tập huấn cho giáo viên, đơn vị này đã thiết kế, in ấn hàng chục ngàn bản catalogue, tài liệu giới thiệu khái quát về những điểm nổi bật của các bộ SGK mới cũng như tài liệu hướng dẫn khai thác và sử dụng hiệu quả SGK. Tất cả được phát hành miễn phí cho nhà quản lý giáo dục, giáo viên trực tiếp đứng lớp, đồng thời được đưa lên cổng thông tin điện tử của đơn vị này để tạo điều kiện tiếp cận thuận lợi nhất cho giáo viên.

Năm học 2020-2021, NXB GDVN sẽ tổ chức các chương trình trao tặng SGK cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt cũng như tặng sách cho các thư viện, tủ sách dùng chung ở những địa bàn khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm