Nóng: Chỉ tiêu cụ thể vào lớp 10 chuyên tại TP.HCM

Đó là thông tin chính thức từ kế hoạch tuyển sinh lớp 10 công lập cho năm học 2017-2018 ở khối 10 chuyên do Sở GD&ĐT TP.HCM công bố chiều 31-3.

Cụ thể, chỉ tiêu HS trường chuyên và lớp chuyên là 2.230 em của 9 trường gồm THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, chuyên Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền,THPT Gia Định, Nguyễn Hữu Cầu,Trung Phú, Củ Chi, Nguyễn Hữu Huân, Mạc Đĩnh Chi . Trong đó, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong tuyển 180 HS lớp 10 không chuyên và THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa cũng tuyển 90 em khối không chuyên.

Đối tượng dự thi là những HS đã tốt nghiệp THCS tại TP.HCM, tuổi vào lớp 10 là 15. Các em phải được xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên, tốt nghiệp THCS loại giỏi. Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được nhận học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác dự thi nếu có đủ điều kiện theo quy định của kỳ thi.

Hồ sơ dự thi gồm:

Đối với học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM, muốn thi vào các trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và lớp 10 chuyên Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền,THPT Gia Định thì dùng chung mẫu Phiếu đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 THPT bình thường. Ngoài việc đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên vào lớp 10 THPT, học sinh đăng ký 4 nguyện vọng ưu tiên:

- Nguyện vọng ưu tiên 1, 2 vào lớp chuyên tại 2 trong 4 trường trên (chênh lệch điểm chuẩn giữa 2 nguyện vọng của một trường không quá 2 điểm).

- Nguyện vọng ưu tiên 3, 4 vào lớp không chuyên tại 2 Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong và Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa (chênh lệch điểm chuẩn giữa 2 nguyện vọng của một trường không quá 2 điểm).

Còn đối với học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác, hồ sơ gồm có: Phiếu đăng ký dự thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong; Bản sao học bạ cấp THCS - mang theo bản chính để đối chiếu; Bản sao khai sinh hợp lệ.

Thời gian nộp hồ sơ cũng từ ngày 17-4 đến hết ngày 29-4. Riêng học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác nộp hồ sơ tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong từ ngày 2-5 đến ngày 9-5.

Các em sẽ nhận phiếu báo danh tại nơi nộp hồ sơ vào ngày 22-5.

Chỉ tiêu cụ thể của các trường, lớp chuyên như sau: 

Về lịch thi, thí sinh dự thi 4 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn chuyên trong 2 ngày 02 và 03-6 theo lịch sau:

Còn đối với HS thi vào lớp 10 chuyên của các trường THPT Nguyễn Hữu Cầu,Trung Phú, Củ Chi, Nguyễn Hữu Huân, Mạc Đĩnh Chi thì cũng dùng chung mẫu Phiếu đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 THPT bình thường. Ngoài việc đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên vào lớp 10 THPT, học sinh được đăng ký 1 nguyện vọng ưu tiên vào lớp chuyên tại 1 trong các trường này.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + (điểm môn chuyên x 2) + điểm khuyến khích (nếu có).

Điểm khuyến khích: Học sinh đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn học lớp 9 cấp thành phố được cộng điểm khi tuyển vào lớp chuyên nếu môn đạt giải là môn chuyên mà học sinh đăng kí dự thi.

Mức điểm được cộng như sau: Giải nhất: 2 điểm; Giải nhì: 1,5 điểm; Giải ba: 1 điểm.

Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán.

Các trường chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

Kết quả điểm số và điểm chuẩn sẽ được công bố tại các trường chuyên dự kiến vào ngày 13- 6.

Sở cũng lưu ý, nếu không trúng tuyển vào các trường, lớp chuyên, học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo ba nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.

Học sinh trúng tuyển phải nộp đủ hồ sơ nhập học gồm: Học bạ cấp trung học cơ sở (bản chính);  Bản sao khai sinh hợp lệ; Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học cơ sở (tạm thời).

Thời gian nộp hồ sơ nhập học từ ngày 13-6 đến 16 giờ 00 ngày 19- 6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm