Niềm vui được học trong ngôi trường mới

Sáng 4-9, nhiều trường học mới ở TP.HCM đã tổ chức khánh thành và khai giảng năm học mới.

Tại Trường Tiểu học Bạch Đằng (Bình Thạnh), gần 1.000 học sinh (HS), cán bộ và giáo viên đã tham gia lễ khánh thành trường mới và lễ khai giảng năm học 2015-2016. Ông Lê Văn Mỹ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường mới được khởi công từ giữa năm 2013 trên nền trường cũ đã xuống cấp, kinh phí đầu tư hơn 38 tỉ đồng cho bốn khu nhà với 20 phòng học, bốn phòng năng khiếu và sáu phòng chức năng.

Ông Lê Văn Mỹ bày tỏ vui mừng khi thầy và trò được học trong ngôi trường mới khang trang. Ông Mỹ cho hay từ đây nhà trường sẽ giảm sĩ số HS, tạo điều kiện để khoảng 80% các em được học bán trú, triển khai dạy tiếng Anh tích hợp và các môn năng khiếu cho các em.

Trường Tiểu học Phạm Hùng (Bình Chánh) chính thức đi vào hoạt động. Ảnh: N.TRÀ

Trường Tiểu học Trương Công Định 2 (quận 6) được xây dựng với kinh phí 43 tỉ đồng, gồm 17 lớp với gần 700 học sinh. Ảnh: H.GIANG

Học sinh Trường Tiểu học Bạch Đằng (quận Bình Thạnh) vui mừng được học trong ngôi trường mới. Ảnh: P.ANH

Trong sân trường rộng rãi, sạch đẹp, cô Lê Thị Hồng Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trương Công Định 2 (quận 6), không giấu được niềm vui: “Từ khi trường khởi công xây dựng từ đầu năm 2015, chúng tôi mong sớm đến ngày hôm nay. Đây không chỉ là niềm vui của các thầy cô giáo mà còn là của phụ huynh, HS toàn trường.

Trường Tiểu học Trương Công Định 2 được xây dựng với kinh phí 43 tỉ đồng, sức chứa 17 lớp với gần 700 HS.

Cũng sáng qua, UBND huyện Bình Chánh và ngành GD&ĐT huyện này chính thức đưa Trường Tiểu học Phạm Hùng đi vào hoạt động.  Trong ngôi trường mới khang trang, cờ Tổ quốc tung bay cùng tiếng hát quốc ca của các thầy cô và gần 1.200 HS toàn trường.

Trường Tiểu học Phạm Hùng gồm một trệt, hai lầu với 30 phòng học cùng hệ thống phòng y tế, tin học khang trang. Các thầy cô Trường Tiểu học Phạm Hùng không giấu được niềm vui khi được giảng dạy trong ngôi trường mới. Cô Lê Hồng Thúy (giáo viên dạy lớp 1) nói: “Một ngôi trường khang trang là động lực để thầy trò Trường Tiểu học Phạm Hùng nỗ lực giảng dạy và học tập tốt cho năm học mới này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm