Những trường thí sinh thi CK Olympia nhiều nhất (kỳ 1)

Trường Quốc học Huế vinh dự có 5 thí sinh vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Trong đó có 2 thí sinh mang họ Hồ, đó là Hồ Ngọc Hân và Hồ Đắc Thanh Chương giành vòng nguyệt quế.

Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (Nhì năm thứ 5)

Thái Bảo là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp về cho Quốc học Huế. Thái Bảo là ứng viên nặng ký cho vòng nguyệt quế năm thứ 5 (2005). Nhưng cuối cùng Thái Bảo về Nhì chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2005.

Những trường thí sinh thi CK Olympia nhiều nhất (kỳ 1) ảnh 1

Nguyễn Nguyễn Thái Bảo trong chương trình Rung chuông vàng. Ảnh plo.vn

Sau đó, Nguyễn Nguyễn Thái Bảo là Quán quân cuộc thi Rung chuông vàng 2009 và sở hữu thành tích học tập vô cùng đáng nể. Sau đó, Thái Bảo tốt nghiệp loại giỏi ngành Bác sĩ Đa Khoa và trở thành bác sĩ giỏi đồng thời là giảng viên của ĐH Y Dược Huế.

Nguyễn Mạnh Tấn (3 năm thứ 8)

Mạnh Tấn với vòng nguyệt quế của Tiếp sức tài năng 2007 - Quốc học Huế. Ảnh: internet

Sau 3 năm, Nguyễn Mạnh Tấn - học sinh trường THPT Quốc học Huế, là thí sinh thứ hai mang cầu truyền hình trực tiếp về ngôi trường này và đoạt giải 3 chung cuộc năm thứ 8 (2008).

Hồ Ngọc Hân (Quán quân năm thứ 9)

Một năm sau (2009), Hồ Ngọc Hân (ảnh) là gương mặt thứ 3 mang cầu truyền hình trực tiếp về ngôi trường này. Hồ Ngọc Hân cũng là người đầu tiên mang được vòng nguyệt quế Chung kết Đường lên đỉnh Olympia về cho Quốc học Huế.

16 "gương mặt vàng" từng vô địch chung kết Olympia - 2

Cùng lúc với niềm vui chiến thắng Olympia, Hồ Ngọc Hân trở thành thủ khoa khối B của ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP HCM) năm 2009. Ảnh Dân Việt

Sau khi giành chiến thắng và nhận được suất học bổng tại ĐH Swinbune, Hân rất hạnh phúc vì ước mơ du học từ thuở bé đã thành hiện thực. Sau khi kết thúc khóa học, cậu muốn tiếp tục học tiến sĩ để theo đuổi giấc mơ nghiên cứu khoa học.

Thái Ngọc Huy (Nhì năm thứ 11)

Ngọc Huy là thí sinh thứ 4 mang cầu truyền hình trực tiếp về cho trường THPT Quốc học Huế -  chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11-2011. Tuy phải dừng bước ở vị trí thứ hai sau cô gái Phạm Thị Ngọc Oanh (THPT Tiên Lãng, Hải Phòng) nhưng Ngọc Huy cũng đã thể hiện được bản lĩnh và vốn kiến thức xuất sắc của mình.

Hồ Đắc Thanh Chương (Quán quân năm thứ 16)

Hồ Đắc Thanh Chương, chàng trai lớp 11 chuyên Toán là thí sinh thứ 5 mang cầu truyền hình Olympia trực tiếp về cho Quốc học Huế. Sau 6 năm, chàng trai này đoạt quán quân Olympia năm thứ 16-2016 sau đàn anh cũng họ Hồ - Hồ Ngọc Hân vinh danh ngôi trường lịch sử Quốc học Huế. 

16 "gương mặt vàng" từng vô địch chung kết Olympia - 9

Hồ Đắc Thanh Chương giành chiến thắng ngoạn mục trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 với 340 điểm, thành tích tốt nhất so với các đàn anh. Ảnh Dân Việt.

Kỳ 2: Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm