Những trang phục 'quái dị' của thầy cô trên thế giới

Vừa qua, vụ việc Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen, Giáo sư Trương Nguyện Thành mặc quần đùi lên lớp đã gây tranh cãi sôi nổi trên mạng xã hội về vấn đề tác phong đứng lớp của người thầy. 

Khi được hỏi lý do chọn bộ trang phục khác thường, thầy Trương Nguyên Thành giải thích đó là cách thầy dạy sinh viên “tư duy sáng tạo”.

“Tôi muốn các bạn sinh viên phải gỡ bỏ hết tất cả rào cản về định kiến trong tư tưởng của bạn. Hãy nghĩ rằng, không ai cấm bạn làm bất cứ điều gì, không ai nói bạn nên làm gì và không nên làm gì” – thầy Thành nói.

Tương tự thầy Thành, nhiều thầy, cô giáo trên thế giới đã tìm nhiều biện pháp kỳ lạ để dạy cho sinh viên, học sinh một bài học, hoặc để thu hút sự chú ý của họ vào bài giảng.

Tình trạng sinh viên lười đọc giáo trình khiến nhiều giảng viên rất mệt mỏi. Giáo sư David Lydic của Đại học Cộng đồng Austin đã có biện pháp đối phó với vấn đề này. Thầy mặc một chiếc áo thun có đề “Câu trả lời đã có trong giáo trình!” bên trong áo sơ mi và phanh áo ra khi nhận được câu hỏi thừa.

Giáo sư David Lydic trong chiếc áo “Câu trả lời đã có trong giáo trình!”. Ảnh: Reddit

Giáo viên lịch sử Chuck Olynyk của trường Phổ thông Theodore Roosevelt chuyên hóa trang thành các nhân vật lịch sử có trong bài giảng suốt 30 năm đứng lớp.

Đây cũng là cách giáo viên Neil Bates, trường học Cộng đồng Fort Hill ở Hampshire chọn để dạy lịch sử cho học trò mình.

Thầy Neil Bates hóa trang thành nhân vật người mẹ nhập cư Florence Thompson. Ảnh: The Guardian

Giáo viên dạy toán này để râu hình ký hiệu pi để ăn mừng Ngày kỷ niệm Pi.

Thầy giáo dạy toán trong bộ râu hình ký hiệu pi. Ảnh: Bored Panda

Một số giáo viên khác lựa chọn trang phục quái dị, từ Darth Vader (nhân vật trong phim Star Wars), Batman và Lego để thu hút sự chú ý của học sinh trong giờ học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm