Những người thầy “phục vụ trong yêu thương”

Đó là lời chia sẻ đầy tâm huyết của thầy giáo Huỳnh Bảy (giáo viên Toán, trường iSchool Quy Nhơn) tại Lễ tri ân và vinh danh NHG’s Teacher Award 2019 do Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tổ chức sáng 15-11, nhân kỉ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, 20-11.

Tại đây, 51 thầy cô, bảo mẫu đã được phía tập đoàn Nguyễn Hoàng trao tặng 51 trái tim vàng, như biểu tượng cho sự gắn bó bền chặt, niềm cảm hứng truyền dạy kiến thức vô tận và sự tận tụy, khiêm nhường của thầy cô với nghề giáo. Trong đó, 8 nhà giáo tiêu biểu nhất được chọn để chia sẻ tại buổi lễ.

Trong câu chuyện của mình, thầy Huỳnh Bảy, kể rằng thầy nhớ mãi tình huống có một bé nhỏ đến gặp thầynói với giọng ngẹn ngào: “Thầy ơi chắc em phải nghỉ học quá!”. Khi thầy hỏi thăm tại sao và em này khóc òa lên rồi kể rằng em rất muốn được tiếp tục đi học nhưng nhà em khó khăn, mẹ em lại gầy gò, hay đau ốm, em đi học thì không có tiền đóng học phí mà lúc mẹ đau ốm cũng không có tiền chữa bệnh.

“Lòng tôi như thắt lại. Suốt cả ngày hôm đó câu chuyện này cứ vờn mãi tâm trí tôi, tôi không biết làm như thế nào” – thầy Bảy nói.

Thầy Huỳnh Bảy

Suy nghĩ mãi, thầy đã đem câu chuyện này kể cho một số thầy cô trong trường và may sao đã có hướng giải quyết. Mỗi tháng, thầy cô góp tiền hỗ trợ cho gia đình em. Để em không bỏ học, thầy ráng xin được học bổng cho em.

“Em ấy vui lắm và từ đó em đã cố gắng học để có những kết quả rất tốt. Vừa rồi em cũng đã thi đỗ vào trường ĐH Quy Nhơn và dang là sinh viên năm hai đầy ước mơ và hoài bão. Với mọi người, đây không phải là câu chuyện gì to lớn, thế nhưng nó là một kí ức, một kỉ niệm đầy cảm động trong sự nghiệp của tôi. Tôi tin rằng, chúng ta hãy cứ làm việc trong yêu thương, “phục vụ trong yêu thương” thì nghề giáo vẫn là nghề cao quý nhất trong tất cả các nghề cao quý, nghề ngọt ngào nhất trong tất cả các nghề” – thầy Bảy tự hào nói.

Tương tự, cô Nguyễn Thị Tươi (dạy tiểu học tại trường UKA ở quận Bình Thạnh, TP.HCM), kể, cách đây 3 năm cô được trường phân công dạy lớp 1. Trong lớp có một em bị ngọng rất nặng. Cũng vì thế mà trong tất cả các giờ chơi em đều ngồi một mình. Khả năng ghi nhớ của em cũng ngắn hạn, âm, vần vừa mới học nhưng khi được hỏi lại như chưa biết gì. Vận động tinh của em kém nên mỗi lần cầm bút viết là tay rất mau mỏi.

Mặc dù vậy nhưng chưa khi nào cô thấy em nản lòng, em rất có cố gắng và chăm chỉ. Nhìn em nắn nót, cong người viết từng con chữ, đánh vần từng tiếng, cô không thôi nghĩ về em và thương em. Tìm gặp và trao đổi với mẹ em, cô hiểu hơn về hoàn cảnh của gia đình em và biết được em bị chứng khó đọc từ khi còn rất nhỏ.

Cô Tươi cho hay, thấy em luôn cố gắng học rất chăm chỉ nên cô đã quyết tâm giúp em biết đọc, biết viết. Sau mỗi buổi dạy, cô lại dành 30 phút để chơi cùng em, giúp em tương tác tốt và nhớ bài kĩ hơn. Cô biến các bài học thành trò chơi khiến em rất thích. Những người bạn trong lớp thấy vậy nên cũng xin cô ở lại chơi cùng. Từ đó, em có thêm những người bạn mới.

Cô Nguyễn Thị Tươi

“Hạnh phúc biết bao khi đến cuối năm học em có thể hoàn thành chương trình lớp 1, dù em chỉ đọc và viết ở mức cơ bản. Tôi nghĩ không gì có thể thôi thúc tôi làm được như thế ngoài hai chữ yêu thương. Tôi hiểu rằng đã chọn nghề giáo thì suốt đời gắn liền với cuộc sống của nhiều người, cần có một trái tim nhân hậu, một tấm lòng vị tha và lòng yêu thương đủ lớn mới có thể dẫn dắt được học trò của mình” – cô Tươi nói.

Các nhà giáo được vinh danh và trao tặng "trái tim vàng" tại buổi lễ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.